Giao thông đường Nguyễn Trãi trước và sau khi dỡ bỏ dải phân cách cứng
Ghi nhận của PV, vào giờ cao điểm, đường Nguyễn Trãi trước và sau khi tháo dải phân cách phân luồng xe máy và ô tô không có nhiều sự khác biệt khi lưu lượng phương tiện rất đông. Ngay cả khi có dải phân cách, xe máy vẫn đi vào làn ô tô và ngược lại.
Hà Nội đã tháo bỏ dải phân cách tách riêng luồng lưu thông của ô tô, xe máy, đường Nguyễn Trãi. Trong ảnh: Giao thông đường Nguyễn Trãi trước (trái) và sau khi dỡ bỏ dải phân cách cứng (phải).
Tại đoạn đường Nguyễn Trãi (hướng lên cầu vượt Tây Sơn - Nguyễn Trãi), nhiều phương tiện chuyển làn lên cầu hoặc xuống dưới cầu gặp khó, giao thông tại đây vẫn ùn tắc thành hàng dài vào khung giờ cao điểm.
Nhiều đoạn dải phân cách được dỡ bỏ ở khu vực này, chỉ còn giữ lại 3 đoạn từ đoạn Nguyễn Tuân đến hầm chui Thanh Xuân, cầu đi bộ Thượng Đình và đoạn chân cầu vượt Ngã Tư Sở.
Xe buýt mắc kẹt giữa hàng ngàn phương tiện tham gia giao thông khác.
Các làn xe vẫn di chuyển "hỗn hợp" dù là trước hay sau thời điểm dỡ bỏ dải phân cách cứng.
Thi thoảng vẫn xẩy ra tình trạng xung đột giữa xe gắn máy và xe ô tô, vì khá nhiều người đi xe máy liên tục luồn lách, đánh võng, cắt mặt xe ô tô.
Nhiều phương tiện xe máy phải chuyển hướng lưu thông lên cả vỉa hè để di chuyển.
Đường Nguyễn Trãi chiều đi Hà Đông đoạn qua Royal City khá thông thoáng trước và sau khi tháo dỡ dải phân cách.
Vẫn còn tính trạng xe máy đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm để tránh tắc đường.
Hình ảnh nút giao lên và xuống cầu vượt Nguyễn Trãi - Tây Sơn giao thông ùn tắc đến nghẹt thở.
Ngã Tư Sở đoạn giao nhau với đường Nguyễn Trãi vẫn ùn tắc dài vào khung giờ cao điểm.
Nguồn: [Link nguồn]
Sau 1 năm thí điểm phân làn ô tô và xe máy, nhiều đoạn dải phân cách trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Trãi vừa được dỡ bỏ.