Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái

Sau khi cắt phần cabin, tàu Thành Luân 28 đã tách khỏi cầu An Thái (Hải Dương).

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 1

Tàu Thành Luân mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái nhiều ngày. Lực lượng chức năng phải cho cắt cabin để giải cứu con tàu khỏi gầm cầu.

Khoảng 13 giờ chiều nay (17.3), lực lượng chức năng đã giải cứu thành công tàu Thành Luân 28, trọng tải hơn 3.000 tấn mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái (Hải Dương).

Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, dự kiến ban đầu khoảng từ 14-15 giờ tàu Thành Luân mới được giải cứu. Tuy nhiên, sau khi cắt cabin tàu, nước thủy triều rút nhanh nên con tàu đã tách khỏi cầu An Thái và trôi theo dòng nước.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 2

Do nước thủy triều rút nhanh nên con tàu được giải cứu sớm hơn dự kiến của lực lượng chức năng.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 3

 Con tàu sau khi tách khỏi cầu An Thái đã trôi theo dòng nước.

Tại hiện trường, sau khi tàu Thành Luân 28 được giải phóng khỏi khu vực mắc kẹt, dưới dầm cầu An Thái lộ ra 1 lỗ thủng khá lớn. Trên mặt cầu, tại vị trí bị đâm, đơn vị chức năng đã lắp ghép xong dầm sắt chữ I để làm đòn gánh tạm thay thế dầm cầu hỏng phía dưới.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 4

“Vết thương” của cầu An Thái lộ ra sau khi tàu Thành Luân 28 được giải cứu.

Dự kiến, khoảng 30 ngày sau, dầm bê tông cốt thép mới sẽ được vận chuyển đến để tiến hành lắp ghép thay thế dầm thép chữ I hiện tại. Dự kiến, công tác “chữa vết thương” cho cầu An Thái sẽ mất gần 2 tháng nữa.

Hiện CSGT, Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý cầu An Thái vẫn được bố trí ở 2 bên đầu cầu để phân luồng giao thông, điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu 1 cách nhịp nhàng, tránh xung đột.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 6.3, tàu Thành Luân 28, trọng tải 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do lái tàu Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy - Nam Định) điều khiển đã đi sai luồng tuyến quy định đâm vào dầm cầu An Thái. Cú đâm mạnh khiến dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng, giao thông qua cây cầu này bị gián đoạn nhiều ngày.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 5

Một đoạn dầm cầu bên tả sông Kinh Môn đã bị tàu đâm dập nát phải thay thế.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 6

 Lỗ thủng lớn dài khoảng 24 mét bên dầm biên của cầu An Thái.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 7

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 8

Các công nhân đang khẩn trương thực hiện các phương án khắc phục sự cố.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 9

 Những thanh dầm chữ I được bắt vào dầm cầu để nâng đỡ phần dầm gãy sau khi tàu Thành Luân tách ra.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 10

 Những mối khoan thủng mặt cầu để bắt ốc vít tạo thành một đòn gánh đỡ dầm cầu An Thái bị hư hỏng.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 11

 Giàn giáo được bắc ở thuyền dưới sông để khắc phục sự cố.

Giải cứu thành công tàu 3.000 tấn khỏi gầm cầu An Thái - 12

 Hiện giao thông qua cầu An Thái vẫn được lực lượng chức năng điều tiết. Ô tô dưới 16 chỗ, xe máy, người đi bộ vẫn được phép lưu thông qua cầu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Triệu Quang ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN