Gặp sự cố, sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt hệ thống check in
Hệ thống làm thủ tục hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất gặp trục trặc kỹ thuật khiến nhiều hành khách phải check in thủ công.
Hành khách làm thủ tục sân bay Tân Sơn Nhất
Sáng 21.9, nhiều hành khách làm thủ tục hàng không ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM cho biết, do hệ thông check in ở sân bay gặp trục trặc về mạng nên nhân viên phải làm thủ tục thủ công, tốn thời gian.
Theo đó, khoảng 5h30, nhiều hành khách tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất khi đến quầy làm check in thì không được, phải thực hiện thủ công. Việc này khiến nhiều người lo lắng cảng hàng không quốc tế này bị sự cố hacker như đã xảy ra vào cuối tháng 7.
Đến khoảng 8h30, sự cố được khắc phục. Do sự cố nên 13 chuyến bay quốc tế bị ảnh hưởng và gây nên tình trạng ùn ứ khách, trong khi đó hoạt động ga quốc nội vẫn diễn ra bình thường.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) cho biết, sự cố sáng nay là do sân bay đang trong quá trình nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục chứ không phải là do hacker.
Theo TIA, hiện nay Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check in) tại ga đi quốc tế của TIA. Dự án nâng cấp trên sẽ đáp ứng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách về nhiều tính năng như giao diện mới, nhiều tiện ích, tăng cường tính bảo mật, hệ thống hiển thị thống tin chuyến bay sẽ giúp hành khách đi máy bay xác định nhanh chóng thông tin chuyến bay, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định gây ảnh hưởng đến một số quầy làm thủ tục. Hiện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các Hãng hàng không và Công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời.