Gần 50 người phối hợp bốc dỡ toa tàu metro nặng 37 tấn ở TP.HCM

Sự kiện: Thời sự

Hàng chục kỹ sư, công nhân thực hiện bốc dỡ hai đoàn tàu metro số 12, 13 (mỗi toa nặng gần 37 tấn) từ tàu hàng xuống cảng Khánh Hội, TP.HCM.

Sáng 11/3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM phối hợp với đơn vị bốc dỡ, nhà thầu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chuẩn bị các thiết bị, xe siêu trường siêu trọng để bốc dỡ đoàn tàu metro số 12 và 13.

Sáng 11/3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM phối hợp với đơn vị bốc dỡ, nhà thầu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chuẩn bị các thiết bị, xe siêu trường siêu trọng để bốc dỡ đoàn tàu metro số 12 và 13.

Tàu Crest Crane chở hai đoàn tàu metro rời cảng Kudamatsu, Nhật Bản ngày 2/3, cập cảng Khánh Hội, TP.HCM sáng 11/3. Sau khoảng 1 giờ chuẩn bị, đầu tàu của đoàn tàu đầu tiên được máy cẩu chậm rãi đưa xuống.

Tàu Crest Crane chở hai đoàn tàu metro rời cảng Kudamatsu, Nhật Bản ngày 2/3, cập cảng Khánh Hội, TP.HCM sáng 11/3. Sau khoảng 1 giờ chuẩn bị, đầu tàu của đoàn tàu đầu tiên được máy cẩu chậm rãi đưa xuống.

Dây kéo tàu ở 4 góc được công nhân điều chỉnh phối hợp nhịp nhàng theo hiệu lệnh của những người điều khiển và người lái cẩu tàu đặt chính xác vào vị trí xe siêu trường siêu trọng đậu sẵn.

Dây kéo tàu ở 4 góc được công nhân điều chỉnh phối hợp nhịp nhàng theo hiệu lệnh của những người điều khiển và người lái cẩu tàu đặt chính xác vào vị trí xe siêu trường siêu trọng đậu sẵn.

Mỗi đoàn tàu metro số 1 gồm 3 toa, dài 61,5m, có sức chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110km/h, đoạn ngầm đạt 80km/h.

Mỗi đoàn tàu metro số 1 gồm 3 toa, dài 61,5m, có sức chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110km/h, đoạn ngầm đạt 80km/h.

Các kỹ sư, công nhân của các đơn vị tập trung, phối hợp điều chỉnh một phần đầu tàu phía trước khi tàu đặt lên xe. Ông Phan Công Dân – Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Xếp dỡ và dịch vụ Cảng Sài Gòn cho biết hôm nay là đợt bốc dỡ thứ 8 tàu metro nên đơn vị khá thành thục trong các thao tác. “Đây là mặt hàng đặc biệt của thành phố nên mỗi làn bốc dỡ, cán bộ, công nhân đều phải họp rút kinh nghiệm, chuẩn bị phương án bốc an toàn và hiệu quả nhất. Riêng công ty chúng tôi huy động đến 30 người để thực hiện công việc quan trọng này”, ông Dân cho hay.

Các kỹ sư, công nhân của các đơn vị tập trung, phối hợp điều chỉnh một phần đầu tàu phía trước khi tàu đặt lên xe. Ông Phan Công Dân – Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Xếp dỡ và dịch vụ Cảng Sài Gòn cho biết hôm nay là đợt bốc dỡ thứ 8 tàu metro nên đơn vị khá thành thục trong các thao tác. “Đây là mặt hàng đặc biệt của thành phố nên mỗi làn bốc dỡ, cán bộ, công nhân đều phải họp rút kinh nghiệm, chuẩn bị phương án bốc an toàn và hiệu quả nhất. Riêng công ty chúng tôi huy động đến 30 người để thực hiện công việc quan trọng này”, ông Dân cho hay.

Công nhân và kỹ sư nhà thầu phối hợp điều chỉnh toa tàu rộng 3m, cao 4m, nặng 37 tấn này vào vị trí chính xác trên mặt thùng xe tải.

Công nhân và kỹ sư nhà thầu phối hợp điều chỉnh toa tàu rộng 3m, cao 4m, nặng 37 tấn này vào vị trí chính xác trên mặt thùng xe tải.

Toa tàu được cố định chắc chắn bằng dây xích ở 4 góc gắn vào xe. Có khoảng gần 50 kỹ sư, công nhân nhà thầu metro, đơn vị xếp dỡ, vận chuyển cùng thực hiện đưa các đoàn tàu từ tàu hàng xuống cảng.

Toa tàu được cố định chắc chắn bằng dây xích ở 4 góc gắn vào xe. Có khoảng gần 50 kỹ sư, công nhân nhà thầu metro, đơn vị xếp dỡ, vận chuyển cùng thực hiện đưa các đoàn tàu từ tàu hàng xuống cảng.

Sau khoảng 30 phút bốc dỡ, toa tàu đầu tiên được xe siêu trường siêu trọng vận chuyển khỏi khu vực cẩu tàu. Như vậy, tính đến ngày 11/3, đã có 13/17 đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 đã được đưa về TPHCM để chuẩn bị cho công tác chạy thử.

Sau khoảng 30 phút bốc dỡ, toa tàu đầu tiên được xe siêu trường siêu trọng vận chuyển khỏi khu vực cẩu tàu. Như vậy, tính đến ngày 11/3, đã có 13/17 đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 đã được đưa về TPHCM để chuẩn bị cho công tác chạy thử.

Toa tàu hành khách thứ 2 được bốc dỡ khỏi tàu hàng ngay sau toa có đầu tàu được vận chuyển đi.

Toa tàu hành khách thứ 2 được bốc dỡ khỏi tàu hàng ngay sau toa có đầu tàu được vận chuyển đi.

Sau khi bốc dỡ xuống xe, các toa tàu lần lượt được vận chuyển tới khu vực khác trong cảng và bốc dỡ xuống.

Sau khi bốc dỡ xuống xe, các toa tàu lần lượt được vận chuyển tới khu vực khác trong cảng và bốc dỡ xuống.

Dự kiến hai đoàn tàu sẽ được vận chuyển về depot Long Bình, TP Thủ Đức trong đêm 14/3, kết nối với hệ thống tín hiệu tại đây để chạy thử ngay sau đó.

Dự kiến hai đoàn tàu sẽ được vận chuyển về depot Long Bình, TP Thủ Đức trong đêm 14/3, kết nối với hệ thống tín hiệu tại đây để chạy thử ngay sau đó.

Tuyến metro số 1 dài 19,7km, với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, toàn tuyến hiện đã đạt 88,85% khối lượng thi công. Dự kiến sẽ đưa các đoàn tàu vào vận hành, khai thác vào năm 2023.

Tuyến metro số 1 dài 19,7km, với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, toàn tuyến hiện đã đạt 88,85% khối lượng thi công. Dự kiến sẽ đưa các đoàn tàu vào vận hành, khai thác vào năm 2023.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Quân ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN