Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội

Sự kiện: Tin nóng

Sáng nay 20/9, đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm toàn tuyến xuất phát từ ga Yên Nghĩa đến ga Cát Linh với vận tốc khoảng 40km/h.

Sáng 20/9, Bộ GTVT đã chính thức chạy thử nghiệm toàn tuyến đoàn tàu Cát Linh, Hà Đông. Tham dự buổi chạy thử nghiệm có thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và đông đảo phóng viên báo chí. Đoàn tàu xuất phát từ ga Yên Nghĩa và kết thúc tại ga Cát Linh.

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 1

Hình ảnh đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông trong buổi chạy thử nghiệm toàn tuyến

Đoàn tàu chạy với vận tốc khoảng 40km/h. Ghi nhận của phóng viên, tàu Cát Linh- Hà Đông dừng tại các ga khoảng gần 1 phút để trả hành khách sau đó tiếp tục hành trình. Đoàn tàu chạy êm, không rung lắc.  Tàu chạy từ ga Yên Nghĩa tới ga Cát Linh mất khoảng gần 20 phút. Nhiều người có mặt trên tàu cảm thấy hài lòng, thoải mái khi đi tàu.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, trong buổi chạy thử nghiệm chỉ có những người có nhiệm vụ mới được lên tàu và tham gia, người dân không được tham gia trải nghiệm. Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử nghiệm tàu từ 3-6 tháng, sau đó tùy vào kết quả, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 2

 Đông đảo phóng viên và lãnh đạo Bộ GTVT tham gia trải nghiệm đi tàu.

Trước đó, chiều 1/8, đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông bắt đầu chạy thử nghiệm tại khu vực nhà ga đầu nối (Depot quận Hà Đông). Đoàn tàu chạy thử nghiệm với vận tốc khoảng 40km/h. Những ngày sau đó, đoàn tàu vẫn tiếp tục chạy thử nghiệm để kiểm tra thông tin tín hiệu, thiết bị điện.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD.

Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây.

Dự án có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác tuyến đường sắt năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến cuối năm 2018 mới khai thác thương mại.

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 3

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 4

Toàn cảnh từ trên cao khu vực ga Hoàng Cầu

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 5

 2 đoàn tàu gặp nhau ở ga Hoàng Cầu và di chuyển về 2 hướng khác nhau

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 6

Tàu chạy qua những ngôi nhà để vào ga Ngã Tư Sở

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 7

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 8

Tàu chạy vào thời điểm 6h30 sáng, khi bên dưới là chợ tạm Ngã Tư Sở vẫn còn đang hoạt động

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 9

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 10

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 11

Flycam: Ngắm tàu Cát Linh- Hà Đông chạy băng băng qua phố phường Hà Nội - 12

Đoàn tàu chạy qua ngã tư Khuất Duy Tiến

Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông trước giờ chạy thử nghiệm

Sau nhiều năm chậm tiến độ, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng để chạy thử trên toàn tuyến...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hoàn Như - Thế Đại- Minh Đức ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN