Đứt cáp, 4 người chết: Người điều khiển đầu thú

Chiều 6/12, đối tượng Huỳnh Văn Tâm (19 tuổi, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, Cần Thơ) đến cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ đầu thú do liên quan trong vụ tai nạn thảm khốc làm 5 người thương vong xảy ra hôm 3/10/2011.

Trước đó, ngày 30/11/2013, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Hoàng Thám, nguyên Giám đốc Công ty CP XD-TM Minh Vy; Nguyễn Trọng Hiếu, nguyên cán bộ tư vấn, giám sát Công ty TNHH MTV XD-TM-DV Tài Nhân, về hành vi “vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đứt cáp, 4 người chết: Người điều khiển đầu thú - 1

Đối tượng Tâm tại cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ

Theo kết quả điều tra, lúc 7h15 ngày 3/10/2011, tại công trình xây dựng khách sạn 4 sao Vạn Phát (khu vực Cồn Khương, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều), do ông Nguyễn Văn On làm chủ đầu tư, Công ty Minh Vy thi công, Công ty Tài Nhân giám sát, đã xảy ra vụ tai nạn lao động thảm khốc.

Vào thời điểm trên, khi Huỳnh Văn Tâm (thợ hồ) đang điều khiển máy vận thăng, chuyển 232 viên gạch ống từ dưới đất lên tầng 8 của công trình thì có 5 công nhân xin đi nhờ. Tuy nhiên, khi lên được khoảng 17m, dây cáp kéo khung giá đỡ của máy vận thăng bị đứt, khiến 5 công nhân rơi xuống đất, trong đó 4 người chết tại chỗ, gồm: Nguyễn Văn Nhung, Nguyễn Hoàng Thái, Nguyễn Văn Mít, Huỳnh Văn Sáu và 1 công nhân bị trọng thương…

Đứt cáp, 4 người chết: Người điều khiển đầu thú - 2

Đứt cáp, 4 người chết: Người điều khiển đầu thú - 3

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 5 người chết và bị thương sáng 3/10/2011.

Cơ quan CSĐT đã xác định trong quá trình đảm nhận thi công công trình, ông Thám đặt làm một thang máy vận thăng cao 30m, nhưng thang máy này lại không qua đăng ký, đăng kiểm với cơ quan chức năng theo quy định.

Đứt cáp, 4 người chết: Người điều khiển đầu thú - 4

Người nhà đau xót trước cái chết thương tâm của nạn nhân

Khi đưa vào sử dụng, ông Thám không đưa ra nội quy, không phân công người điều khiển chuyên trách mà giao cho Tâm đứng ra điều khiển máy vận thăng. Sau đó, có công nhân phát hiện dây cáp của máy vận thăng có dấu hiệu bị gỉ sét, đứt nhiều chỗ, nhưng ông Thám không khắc phục mà vẫn tiếp tục cho sử dụng đến khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên. Còn ông Hiếu với vai trò trực tiếp giám sát công trình, khi phát hiện việc ông Thám đưa máy vận thăng vào công trường thi công không qua kiểm định của cơ quan chức năng, nhưng ông Hiếu vẫn tiếp tục cho vận hành để xảy tai nạn…

Sau khi vụ việc xảy ra, Tâm trốn sang Campuchia làm thuê cho một công ty khai thác cát. Được sự vận động của cơ quan công an, Tâm trở về đầu thú.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Minh Sơn ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN