Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe

Mặt đường nhựa thuộc đường 5 (đoạn đường dưới cầu Thanh Trì, Hà Nội) do nắng nóng bị mềm dẫn đến phì nhựa, xô lún. Xe chở quá tải đi vào đoạn đường này không những tạo nên vết lún sâu thêm mà xe cũng không thể thoát ra do trơn trượt.

Công an và người dân cùng đẩy xe

Chiều 4/5, giữa lúc ngoài trời nắng nóng hơn 40 độ C, có mặt tại đoạn đường trên, phóng viên thấy có những điểm đen lún sụt như những chiếc bẫy. Điểm đen này nằm ngay ngã ba có đèn xanh đèn đỏ, kéo dài khoảng 30m. Lớp nhựa đường sùi phì lên khiến mặt đường trở nên ghồ ghề, rung lún và hằn vết bánh xe. Xe nào lỡ rơi vào bẫy, không những tạo nên vết lún sâu thêm mà xe cũng không thể thoát do trơn trượt.

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 1

Giúp một chiếc xe tải sa lầy trên mặt đường

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 2

Giao thông bị cản trở bởi những hố sâu xuất hiện ngày càng nhiều

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 3

Lực lượng cảnh sát cùng người dân è lưng giải phóng xe sa lầy

Tại hiện trường, chúng tôi thấy có 3 chiếc xe đang trong tình trạng "giậm chân tại chỗ". Xe container 40 fit biển số 17K - 8199 ì ạch gần 1 giờ đồng hồ vẫn chưa thoát được hố đen.

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 4

Cận cảnh một hố sâu do vết bánh xe để lại

Đến khi tưởng chừng bất lực thì đại úy Hoàng Ngọc Tuấn, Đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hà Nội ngồi lên cabin xe "bày mưu" cho lái xe. Xe dồn lại phía sau, lấy đà, sau đó phóng vụt lên trước. Còn 2 xe tải hạng nhẹ kế bên, công an cùng người dân xung quanh hỗ trợ cùng đẩy.

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 5

Đi qua những đoạn này, tài xế cảm nhận rõ sự bồng bềnh

Cảm nhận tại chỗ cho thấy, mặt đường chỉ toàn là nhựa, không có đá trải phía dưới. Khi xe đi qua, các điểm đen này trở nên phập phùng. Bản thân phóng viên đi trên đó có cảm giác bồng bềnh như đang đi trên một tấm chăn bông dày.

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 6

Vết nhựa chảy bên lề đường

Các vết lõm do bánh xe để lại ngày một lớn dần ra. Có những chiếc bẫy rộng khoảng 25cm, rộng hơn 40cm, cao gần 10cm. Lấy một cục gạch cho vào vết trũng, cục gạch nằm lọt thõm phía trong.

Cảnh sát kiến nghị, chưa thấy BQL động tĩnh gì

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hà Nội, thời điểm đường biến dạng cách đây khá lâu.

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 7

CSGT đang khảo sát hiện trường

Đội Cảnh sát giao thông số 5 đã có kiến nghị gửi lên Ban Quản lý đường nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Trong ngày, cứ khoảng 2h chiều trở đi mặt đường bị mềm. Còn những ngày nắng nóng như mấy ngày vừa qua, hiện tượng này bị sớm hơn, khoảng 11h trưa.

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 8

Không hiểu sao BQL đường chưa có động tĩnh gì...

Để khắc phục tình trạng này, Đội Cảnh sát giao thông số 5 đã thường xuyên cắt cử người phân làn và hướng dẫn xe tránh đi vào vũng lầy giữa cái nắng gắt hơn 40 độ C.

Đường nhựa lún, CSGT cùng dân è lưng đẩy xe - 9

Chiếc container bị sa lầy gần 1 giờ...

Chị Lê Thị Minh, bán nước gần đó cho hay, cứ khoảng 15 phút lại có 1 xe sa lầy. Lúc này, chẳng ai nói ai, công an lẫn dân xung quanh, dân lái xe ôm hùa nhau ra đẩy để tránh ách tắc. Mồ hôi nhễ nhại nhưng mỗi xe thoát nạn ai cũng mừng. Cánh xe ôm không lấy bất cứ đồng nào của xe gặp nạn!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thu Hiền - Trần Hải ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN