Đường Nguyễn Xiển tắc không lối thoát: Cục CSGT nêu phương án giải quyết
Theo Cục CSGT, việc xén thêm vỉa hè, mở rộng lòng đường tại khu vực quây tôn trên đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được để tránh gây ùn tắc.
Liên quan đến việc quây tôn đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) gây ùn tắc, Cục CSGT đã có kiến nghị thực hiện một số biện pháp hạn chế ùn tắc giao thông khu vực này.
Khu vực đường Nguyễn Xiển bị rào chắn
Theo đó, Cục CSGT đề nghị Sở GTVT Hà Nội khi cấp giấy phép thi công phải thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng trước khi thi công để người dân tham gia giao thông nắm được, hạn chế đi vào khu vực thi công.
Nghiên cứu xén thêm vỉa hè, mở rộng lòng đường. Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng thống nhất phương án đảm bảo giao thông.
Theo Cục CSGT, việc mượn đất mở rộng bên phải tuyến có thể thực hiện. Nếu có vướng mắc hạ tầng kỹ thuật, có thể xem xét chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này, như vậy sẽ thoát được lượng xe rất lớn.
Bên cạnh đó, Công an TP sẽ phối hợp với UBND quận Thanh Xuân, Hoàng Mai tăng cường công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè, xử lý nghiêm tình trạng người dân bán hoa, cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè, vi phạt trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển.
Ngoài ra, chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công cần thực hiện đúng theo giấy phép thi công, phải bố trí báo hiệu, rào chắn cơ động, thi công đến đâu rào đến đó, khi xong phải hoàn trả phần đường theo nguyên trạng. Bố trí người phối hợp với CSGT hướng dẫn giao thông.
Trước đó, gần một tuần sau khi bị rào chắn, tại khu vực thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá ở trên đường Nguyễn Xiển, tình trạng ùn tắc giao thông không thuyên giảm.
Tình trạng ùn tắc tại đây diễn ra bất kể thời gian nào trong ngày. Đặc biệt, các khung giờ cao điểm, dòng xe cộ dài hàng km nhích từng chút để thoát khỏi khu vực.
Trước đề xuất mượn phần đất bên phải tuyến để hình thành một đoạn đường tạm, tránh hình thành nút thắt cổ chai, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng điều này không khả thi vì vướng công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm.
Nguồn: [Link nguồn]
Ùn tắc giao thông không được kiểm soát; phát triển hạ tầng giao thông đang giậm chân tại chỗ; xe khách, xe hợp đồng trá hình náo loạn nhiều tuyến phố; tỷ lệ giải ngân vốn...