Đường cong uốn lượn của metro đầu tiên ở SG sau 6 năm thi công
Sau 6 năm thi công, tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn đã thành hình tạo nên những đường con uốn lượn.
Dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được khởi công từ giữa năm 2012 với số vốn đầu tư hơn 47 ngàn tỷ đồng. Công trình dài gần 20km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).
Sau gần 6 năm thi công, tuyến metro số 1 đã thành hình. Công trình dự kiến đưa vào sử dụng vào năm 2020.
Ở đoạn đường sắt trên cao 17,1km với 11 nhà ga, ghi nhận trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất việc lao lắp dầm đã cơ bản hoàn thành.
Chỉ còn một số đoạn ngắn việc lao dầm vẫn đang được các công nhân, kỹ sư triển khai
Có mặt trên tuyến đường sắt trên cao (đoạn ga Thủ Đức – ga Bình Thái), những ngày cận Tết, ghi nhận không khí làm việc rất khẩn trương của các công nhân.
Tuyến đường sắt metro, đoạn trên cao hiện đang bước sang giai đoạn lắp đặt đường ray tàu.
“Những ngày giáp Tết, chúng tôi đều cố gắng hết mình trong công việc để ăn Tết vui hơn. Đây là công trình tiêu biểu của thành phố lớn nhất cả nước nên chúng tôi rất tự hào khi được góp một phần nhỏ trong việc xây dựng và phát triển”, một công nhân chia sẻ trong ít phút nghỉ mệt.
Tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn chặng từ ga Ba Son đến Suối Tiên dài 17,1 km được chia thành nhiều đoạn để thi công. Trong ảnh là nhà ga ở khu vực Bình Thái. Một số nhà ga đang được thi công phần mái.
Robot TBM nặng 300 tấn được xem như “quái vật” dưới lòng đất Sài Gòn để thi công ngầm đường hầm thứ 2 từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP. Máy khoan TBM được sản xuất ở Nhật Bản.
Đường hầm thứ nhất từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP đã hoàn thành. Chiều dài mỗi đường hầm là 781m.
Khu vực đường sắt trên cao đoạn qua Thảo Điền, quận 2. Hiện việc lao lắp dầm ở khu vực này đã hoàn thành.
Đường sắt metro số 1 sau gần 6 năm thi công đã thành hình.
Dự kiến đến năm 2020 tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào sử dụng. Công trình được kỳ vọng là giải quyết và giảm bớt áp lực giao thông cho TP.