Đúng tiến độ, nhà thầu đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được thưởng 44 tỷ

Sự kiện: Thời sự

Tổng thầu Trung Quốc cam kết dành 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng) thưởng cho nhà thầu Việt Nam nếu thực hiện đúng tiến độ tuyến Đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

Đúng tiến độ, nhà thầu đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được thưởng 44 tỷ - 1

Ngày 14/10, Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc tổ  chức lễ ký cam kết thực hiện tiến độ xây lắp với 20 nhà thầu phụ của Việt Nam.

Ngày 14/10, Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc tổ chức lễ ký cam kết thực hiện tiến độ xây lắp với 20 nhà thầu phụ của Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án (Tổng thẩu EPC) cho hay, đơn vị sẽ đẩy nhanh thanh quyết toán cho các nhà thầu phụ để các nhà thầu thi công kịp thời, theo đúng kế hoạch đề ra.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ dành 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng) thưởng cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ”, ông Đường Hồng nói.

Song song với việc thưởng, ông Đường cho biết, sẽ phạt nhà thầu không đạt tiến độ, chậm một ngày sẽ bị phạt 10 triệu đồng. Nhà thầu vượt tiến độ được thưởng 10 triệu đồng/ngày.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, hiện nay khối lượng xây lắp vẫn còn 15-20%, do vậy, các nhà thầu cần phải  tăng cường máy móc, thiết bị làm 3 ca 4 kíp mới có thể hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Ông Trường  cũng yêu cầu tổng thầu tiếp tục giải ngân cho các nhà thầu phụ có nguồn lực đầu tư các hạng mục. Ban quản lý dự án đường sắt phối hợp với tổng thầu xử lý những vấn đề liên quan về kỹ thuật trong thi công…

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, đến tháng 6/2017, nhà thầu sẽ lắp đặt xong các thiết bị phục vụ cho đường sắt. Tới tháng 9/2017 sẽ đưa đường sắt Cát Linh- Hà Đông vào vận hành, khai thác thương mại.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011, chịu động đất cấp 8. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 868,04 triệu USD (18.001 tỉ đồng).

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011, chịu động đất cấp 8. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 868,04 triệu USD (18.001 tỉ đồng).

Toàn tuyến có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80/km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN