Du khách và chủ quán muốn khép lại vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng
Du khách và quán Cô Sương cùng muốn khép lại những tranh cãi về hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng.
Ngày 6-5, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết thành phố đã mời đại diện nhà hàng, du khách cùng làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành.
Tại buổi làm việc, các bên đều mong muốn khép lại vụ việc để yên tâm làm ăn.
Các bên muốn khép lại tranh cãi hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng tại quán Cô Sương. Ảnh: LÊ HIỀN.
Ông Phan Thanh Liêm cho biết quan điểm của TP Nha Trang là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Thành phố cũng mong muốn du khách phản ánh qua đường dây nóng những bất thường về chất lượng du lịch của địa phương. Ngành chức năng sẽ phối hợp, xử lý nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của du khách cũng như thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.
Phó chủ tịch TP Nha Trang thông tin các cơ quan ban ngành đang thực hiện xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm như chưa niêm yết giá đầy đủ, an toàn thực phẩm.
“Hai bên đã tìm được tiếng nói chung, thông cảm, thống nhất đồng ý bỏ qua những sai sót không đáng có. Mong muốn nhà hàng trở lại hoạt động bình thường, tốt hơn. Du khách cũng tiếp tục công tác” - ông Phan Thanh Liên cho biết.
Ông Đ.X.M., du khách liên quan đến vụ việc, xác nhận với PLO sự việc đã kết thúc. Ông M. không muốn trao đổi gì thêm về vấn đề này.
Trước đó, ngày 28-4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "tố" quán hải sản Cô Sương (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) "chặt chém" với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho 38 kg hải sản.
Ngay sau đó, đoàn liên ngành TP Nha Trang đã tổ chức kiểm tra quán Cô Sương để xác minh vụ việc.
Theo báo cáo, đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.
Ngay sau khi bị tố, chủ quán Cô Sương đã chuyển trả lại cho đoàn khách 12 triệu đồng, đồng thời xin lỗi vì đã ra món ăn chậm.
Nguồn: [Link nguồn]
Du khách Đ.X.M., người trả tiền hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng ở Nha Trang, cho biết ông mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ sự việc và sẵn sàng đối chất với...