Đợi “dài cổ” đi thang máy sân bay Tân Sơn Nhất, khách mang “núi” hành lý ra đường đón xe
Chờ thang máy lâu, ngại đi thang bộ, nhiều hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã chấp nhận lỉnh kỉnh mang theo hành lý di chuyển ra đường đón xe công nghệ.
Việc phân làn lại ở đường nội bộ sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 14/11 không cho xe công nghệ như GrabCar hay BeCar đón khách ở làn A, B, C, D mà phải lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP.
Đến nay, đã hơn 1 tuần triển khai quy định phân làn đón xe. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết việc phân làn đã đạt được những hiệu quả ban đầu là giao thông thông thoáng, không còn tình trạng ùn tắc trong sân bay dù trong những ngày cao điểm cuối tuần.
Tuy nhiên, hành khách đi xe công nghệ như GrabCar hay BeCar thì than phiền vì việc đón xe bất tiện khi phải đi thang máy với lỉnh kỉnh đồ đạc, hoặc leo lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe mới đón được xe. Với tài xế công nghệ, việc không được dừng ở 4 làn đường phía trước nhà ga đón khách mà phải vòng lên nhà xe cũng có nhiều phiền phức.
Để đi được xe công nghệ ở tầng 3, 4, 5, hành khách phải “hành xác” và đợi “dài cổ” chờ đi thang máy. Do ở khu vực này chỉ có 2 thang máy nên nhiều người phải rồng rắn xếp hàng và đợi rất lâu. Qua ghi nhận thực tế, tại 2 thang máy của nhà xe TCP luôn quá tải. Nhiều hành khách ngán ngẩm phải chấp nhận vác vali đi cầu thang bộ lên các tầng 3, 4, 5 để đón xe công nghệ. Do số lượng người đi cầu thang bộ đông nên tiếng bước chân đi thang bộ (thang bộ bằng thép) thình thịch suốt cả ngày.
Hành khách rồng rắn xếp hàng chờ đi thang máy lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe để đón xe công nghệ về nhà. “Không đi thang máy thì leo cầu thang bộ nhưng do đồ đạc tôi nhiều quá nên phải chờ thang máy. Tôi phải mất gần 20 phút mới được đi thang máy. Vào thang máy muốn ngộp luôn vì khách quá đông”, anh Kiệt (ngụ quận Gò Vấp) lắc đầu ngao ngán.
“Đi xe công nghệ rẻ hơn taxi truyền thống nhiều nên tôi cũng cố gắng chờ thang máy. Bản thân tôi cảm nhận việc phân làn này làm khổ khách hàng quá à”, chị Như Nguyễn chia sẻ.
Để được đi xe công nghệ về nhà, người đàn ông mang cặp nạng phải xếp hàng đi thang máy. Người đàn ông này và tất cả hành khách muốn đón xe công nghệ ở các tầng lầu nhà xe TCP thì phải chịu thêm phí 25.000 đồng.
Chán nản, mệt mỏi khi phải xếp hàng chờ đi thang máy, nhiều hành khách chấp nhận đi bộ xa hơn để đón xe công nghệ đó là ra đường Trường Sơn.
Một số hành khách cho biết, từ nhà ga quốc nội đi bộ ra đường Trường Sơn khoảng 10 phút dễ đón xe công nghệ hơn và không phải tốn 25.000 đồng tiền phí ở nhà xe.
Tuy nhiên, nhiều hành khách phải bất chấp nguy hiểm, băng cắt trước mặt ô tô để đi bộ đón xe do vị trí này có xe ra vào cổng thường xuyên.
“Cả cái sân bay có được có 2 cái thang máy để lên nhà xe, người đi thì đông, đứng chờ tới lượt thì lâu lắm nên tôi đành đi bộ ra đường để đón xe về nhà”, chị Lê Thị Linh ngụ quận Bình Tân chia sẻ.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhiều hành khách, tài xế xe công nghệ bức xúc vì kể từ ngày phân làn tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất họ phải chi...