Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 lăn bánh ở Depot Long Bình

Sự kiện: Tin nóng

Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận hành chạy thử nội bộ trên đường ray W1 trong Depot Long Bình (TP.Thủ Đức) với tốc độ 20km/h.

Clip: Đoàn tàu đầu tiên tuyến metro số 1 lăn bánh ở TP.HCM

Ngày 30/8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức chạy thử đoàn tàu metro đầu tiên tại depot Long Bình thuộc dự án Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Ngày 30/8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức chạy thử đoàn tàu metro đầu tiên tại depot Long Bình thuộc dự án Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận hành chạy thử nội bộ trên đường ray W1 trong Depot Long Bình (TP.Thủ Đức). Theo MAUR, đây là sự kiện đánh dấu thêm một cột mốc mới trong quá trình triển khai dự án.

Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận hành chạy thử nội bộ trên đường ray W1 trong Depot Long Bình (TP.Thủ Đức). Theo MAUR, đây là sự kiện đánh dấu thêm một cột mốc mới trong quá trình triển khai dự án.

Nhà thầu sẽ thực hiện vận hành thử chức năng cho đầu máy, toa xe, hệ thống hãm, hệ thống kéo, màn hình cho người vận hành, chức năng của cần lấy điện (giao diện với hệ thống tiếp điện trên cao (OCS) có điện để chạy tàu), giao diện với đường ray, hệ thống điện, OCS.

Nhà thầu sẽ thực hiện vận hành thử chức năng cho đầu máy, toa xe, hệ thống hãm, hệ thống kéo, màn hình cho người vận hành, chức năng của cần lấy điện (giao diện với hệ thống tiếp điện trên cao (OCS) có điện để chạy tàu), giao diện với đường ray, hệ thống điện, OCS.

Từ vị trí ban đầu sau khi được cấp điện tàu chạy tốc độ tối đa 20km/h sau đó tàu hãm ở tình huống tại đoạn cuối.

Từ vị trí ban đầu sau khi được cấp điện tàu chạy tốc độ tối đa 20km/h sau đó tàu hãm ở tình huống tại đoạn cuối.

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng cộng 17 đoàn tàu. Thân tàu được làm bằng vật liệu hợp kim nhôm, chiều dài đoàn tàu 3 toa xe là 61.5m, 6 toa xe 121.5m; bề rộng toa xe 2950mm; chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến mui xe) 3655mm. Khổ đường ray 1.435mm.

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng cộng 17 đoàn tàu. Thân tàu được làm bằng vật liệu hợp kim nhôm, chiều dài đoàn tàu 3 toa xe là 61.5m, 6 toa xe 121.5m; bề rộng toa xe 2950mm; chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến mui xe) 3655mm. Khổ đường ray 1.435mm.

Sức chứa của mỗi đoàn tàu 930 người, bao gồm ngồi 147 và đứng 783. Tải trọng đoàn tàu 3 toa là 105 tấn.

Sức chứa của mỗi đoàn tàu 930 người, bao gồm ngồi 147 và đứng 783. Tải trọng đoàn tàu 3 toa là 105 tấn.

Tàu có tốc độ vận hành dịch vụ tối đa là 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn hầm.

Tàu có tốc độ vận hành dịch vụ tối đa là 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn hầm.

Đánh giá sau khi chạy thử nghiệm toa tàu, các đơn vị liên quan cho biết máy điều hòa hoạt động tốt, hệ thống hãm hoạt động đáp ứng theo yêu cầu thiết kế, hệ thống thông tin liên lạc, hiển thị thông tin trên màn hình đầy đủ và chính xác, động cơ hoạt động trơn tru.

Đánh giá sau khi chạy thử nghiệm toa tàu, các đơn vị liên quan cho biết máy điều hòa hoạt động tốt, hệ thống hãm hoạt động đáp ứng theo yêu cầu thiết kế, hệ thống thông tin liên lạc, hiển thị thông tin trên màn hình đầy đủ và chính xác, động cơ hoạt động trơn tru.

Trong thời gian tới, nhà thầu Htitachi thuộc Gói thầu số 3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) sẽ tiếp tục hoàn chỉnh tất cả các hệ thống hệ thống còn lại như tín hiệu, viễn thông, các thiết bị ở OCC, để tiến hành thử nghiệm trên toàn tuyến.

Trong thời gian tới, nhà thầu Htitachi thuộc Gói thầu số 3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) sẽ tiếp tục hoàn chỉnh tất cả các hệ thống hệ thống còn lại như tín hiệu, viễn thông, các thiết bị ở OCC, để tiến hành thử nghiệm trên toàn tuyến.

Theo MAUR, trong hai năm qua, dự án tuyến metro số 1 chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng tập thể MAUR và các nhà thầu đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ trong công tác thi công dự án, đạt được các cột mốc như: thi công lắp đặt thiết bị hệ thống cung cấp điện; nhập khẩu 17 đoàn tàu về Việt Nam; thi công hệ thống đường ray; thi công hệ thống tiếp điện trên cao,….

Theo MAUR, trong hai năm qua, dự án tuyến metro số 1 chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng tập thể MAUR và các nhà thầu đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ trong công tác thi công dự án, đạt được các cột mốc như: thi công lắp đặt thiết bị hệ thống cung cấp điện; nhập khẩu 17 đoàn tàu về Việt Nam; thi công hệ thống đường ray; thi công hệ thống tiếp điện trên cao,….

Tuyến metro số 1 dài gần 20km từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, hiện đã đạt hơn 91,8%. khối lượng.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN