Đình chỉ tài xế taxi bị tố chửi bới, bỏ rơi người già và trẻ nhỏ
Sau khi đối chất với khách hàng, nam tài xế đã thừa nhận hành vi cư xử không đúng mực với khách hàng.
Theo phản ánh của anh PTH, ngụ ở Hà Nội, vào chiều ngày 9-4, anh có đặt một chuyến xe taxi thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long và trả 50.000 đồng để chở một người phụ nữ lớn tuổi và ba trẻ nhỏ từ Khu đô thị Vinhomes Smart city, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đến Khu đô thị Splendora, xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội).
Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, nam tài xế trên đã không đưa bốn khách đến địa chỉ trên, mà còn đuổi khách xuống giữa đường và dùng những lời lẽ xúc phạm, chửi bới.
“Trước khi để bốn người lên xe, tôi đã cẩn thận chụp lại hình ảnh chiếc xe. Nhưng sau đó, hành khách lớn tuổi phản ánh lại rằng đã bị tài xế chửi bới và đuổi xuống xe. Người này sau đó đã bỏ đi để mặc bốn hành khách bơ vơ trên đường”, anh H thông tin.
Sau khi sự việc xảy ra, anh H đã phản ánh đến tổng đài của Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long để yêu cầu làm rõ sự việc.
Ngày 10-4, ông Đỗ Trọng Quang, Đội trưởng đội xe thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long, cho biết đơn vị này đã nắm được thông tin khách hàng phản ánh và yêu cầu tài xế bị phản ánh đến công ty để làm rõ.
Tài xế viết tường trình sự việc. Ảnh CTV
Sáng cùng ngày, tại trụ sở của Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tài xế VVQ đã có mặt để tường trình lại toàn bộ sự việc xảy ra trước đó.
Theo nam tài xế này, sau khi nhận được yêu cầu chở khách và nhận tiền, anh Q đã điều khiển xe chở bốn khách gồm một người già và ba trẻ nhỏ tới điểm đến.
Tuy nhiên, do không xác định được địa điểm khách hàng cần đến, gọi điện cho người đặt xe cũng không được nên nam tài xế này đã yêu cầu bốn khách hàng xuống chờ, sau đó vòng xe về địa chỉ trước đó đón khách để hỏi lại cụ thể điểm đến. Nam tài xế phủ nhận việc chửi bới, đuổi khách xuống xe như phản ánh.
Tuy nhiên, sau khi đối chất với khách hàng, nam tài xế đã thừa nhận hành vi cư xử không đúng mực đối với khách hàng và gửi lời xin lỗi, đồng thời mong được khách hàng bỏ qua vi phạm của mình.
Liên quan đến sự việc trên, lãnh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long khẳng định đây là một lỗi rất nghiêm trọng được quy định trong những điều tài xế của công ty không được làm.
“Đây là một sự việc rất đáng tiếc. Phía công ty cũng có trách nhiệm khi để tài xế có hành vi không đúng chuẩn với khách hàng. Trước mắt, chúng tôi sẽ tạm đình chỉ công việc đối với nam tài xế sau đó sẽ họp bàn hướng xử lý vụ việc” – Đại diện công ty nói.
Nguồn: [Link nguồn]
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông tin về vụ việc tài xế “chặt chém” khách du lịch nước ngoài đi quãng đường 3 km nhưng thu 500.000 đồng, gấp trên 10 lần giá...