Di dời, đốn hạ 185 cây xanh để triển khai dự án kết nối cho tuyến metro số 1
Các cây xanh đề nghị cấp phép chặt hạ, dịch chuyển thuộc mảng xanh đường Võ Nguyên Giáp khu vực ven Rạch Đá Đỏ, mảng xanh đường Võ Nguyên Giáp khu vực BOO, mảng xanh nút giao thông Cát Lái, mảng xanh đường song hành phải đường Võ Nguyên Giáp.
Giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh vừa được UBND TP Thủ Đức (TP HCM) cấp cho Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng để triển khai thi công Dự án khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Trong đó, sẽ chặt hạ 37 cây xanh và di dời 148 cây xanh.
Các cây xanh đề nghị cấp phép chặt hạ, dịch chuyển thuộc mảng xanh đường Võ Nguyên Giáp khu vực ven Rạch Đá Đỏ, mảng xanh đường Võ Nguyên Giáp khu vực BOO, mảng xanh nút giao thông Cát Lái, mảng xanh đường song hành phải đường Võ Nguyên Giáp.
TP HCM chuẩn bị thi công dự án tiếp cận, kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga Metro số 1
Trước đó, nhằm phục vụ thi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) thông báo đến các đơn vị liên quan về việc khởi công công trình gói thầu di dời cây xanh thuộc dự án xây dựng tuyến metro này.
Theo MAUR, có tổng cộng 453 cây xanh hiện hữu bị ảnh hưởng bởi dự án tuyến metro số 2. Trong đó, có 449 cây xanh do Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP HCM quản lý. Còn lại 4 cây do quận 10 quản lý.
453 cây xanh bị ảnh hưởng này gồm bằng lăng, bàng, da, dầu, giá tỵ, me chua, sao đen, sọ khỉ, me tây, lim sét.
MAUR cho biết các nhà ga ngầm của tuyến Metro số 2 được thi công trong các khu vực dân cư đông đúc. Vì thế bên trong phạm vi nhà ga và tiếp giáp với ranh nhà ga có nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm và nổi hiện hữu, trong đó có hệ thống cây xanh.
Việc di dời và đốn hạ hệ thống cây xanh cũng nhằm phục vụ cho công tác di dời các hạ tầng kỹ thuật ngầm để đảm bảo việc sinh hoạt và các hoạt động của người dân ít bị ảnh hưởng.
Nguồn: [Link nguồn]
Sự hiện diện đông đảo của các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP HCM cho thấy mối quan tâm rất lớn mà bạn bè quốc tế dành cho tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP HCM.