Đê tả sông Đuống "oằn mình" gánh hàng ngàn lượt xe tránh trạm BOT
Tuyến đường đê tả sông Đuống qua xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang hàng ngày phải "oằn mình" gánh hàng ngàn lượt xe qua đây từ khi trạm BOT QL38 hoạt động, mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Theo PV tìm hiểu thì khi trạm thu giá BOT QL38 đi vào hoạt động thì lượng xe đi vào đường đê sông Đuống và tỉnh lộ 238 tăng đột biến.
Trạm thu giá BOT QL38 chỉ cách đoạn đường đê 500m, nhằm tránh bị thu phí nên nhiều phương tiện lựa chọn đường đê tả sông Đuống để di chuyển.
Lưu lượng xe quá đông, di chuyển cả ngày đêm không chỉ gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi mà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, làm đảo lộn cuộc sống của người dân xung quanh.
Trên đoạn đường đê dài chưa đến 1km được thảm bê tông xi măng, mặt đường rộng chừng 5,5m, đủ các loại phương tiện xe máy, xe con, xe tải, container lưu thông cả hai chiều choán hết mặt đường khiến các xe di chuyển ì ạch, nhiêu điểm còn bị ùn tắc hàng dài.
Được biết theo quy định, vào mùa mưa bão từ tháng 5 đến tháng 10, tuyến đường đê này chỉ cho phép những xe có tải trọng dưới 5 tấn lưu thông. Tuy nhiên, tuyến đường đê thuộc quản lý của Sở NN&PTNT, Sở GTVT không có thẩm quyền cấm xe đi vào.
Ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh cho biết, hiện nay, đơn vị chưa có giải pháp xử lý tình trạng xe trốn trạm thu giá QL38 đi vào đường đê sông Đuống và tỉnh lộ 276.
Mặc dù đầu đường đã có biển hạn chế trọng tải xe dưới 12 tấn nhưng nhiều xe tải, container vẫn cố tình đi vào.
Nhiều đoạn đường đã bị bong tróc, vá chắp nối, gây mất an toàn giao thông.
Tuyến đường tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) từng được xây dựng để trở thành con đường kiểu mẫu nhưng nay ai đi...