Đắk Lắk: Vừa chi 9 tỉ đồng vá "ổ voi", đường 700 tỉ lại chi chít "ổ gà"
Sau thời gian ngắn được đầu tư hơn 9 tỉ đồng để vá các "ổ voi", đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột lại chi chít "ổ gà".
Ngày 9-8, có mặt tại đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), phóng viên ghi nhận tuyến đường này xuất hiện hàng loạt điểm hư hỏng. Để tránh "ổ gà", nhiều xe tải, xe container lấn làn đường xe máy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột tiếp tục hư hỏng
Theo một người dân địa phương, cứ vào mùa mưa là đường này lại hư hỏng. Các điểm hư hỏng được sửa chữa chắp vá, không đồng bộ nên các "ổ gà", "ổ voi" lan rộng. Vào ban đêm, nếu du khách không quen đường thì rất dễ sập "ổ gà", xảy ra tai nạn.
Nhiều vị trí mặt đường hư hỏng nặng
Trả lời báo chí, lãnh đạo Ban Quản lý dự án TP Buôn Ma Thuột cho rằng vị trí bị hư hỏng là những đoạn có nền đường yếu, nằm sát cạnh những vị trí đã sửa chữa năm trước. "Chúng tôi đã đi kiểm tra, nghiên cứu biện pháp xử lý căn cơ để sửa chữa dứt điểm. Đường hỏng chủ yếu do nền đất một số ví trí quá yếu" – vị này lý giải.
Xe tải tránh ổ gà đi vào phần đường xe máy
Còn theo một lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột, các vị trí hư hỏng là khu vực trũng nước mưa và tuyến đường có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông gây hư hỏng. Thành phố đang cho kiểm tra để xử lý căn cơ, nhưng sẽ tốn rất nhiều kinh phí.
Như Báo Người Lao Động nhiều lần phản ánh, đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột được khởi công tháng 11-2009 nhưng mãi đến tháng 2-2019 mới chính thức thông xe. Tuyến đường này dài khoảng 14km với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng.
Đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột mới được đầu tư sử chữa nay tiếp tục hư hỏng
Giữa năm 2022, tuyến đường xuất hiện hàng chục điểm hư hỏng lớn nhỏ, chi chít "ổ gà", "ổ voi", thậm chí là "ao nước". Cuối năm 2022, UBND TP Buôn Ma Thuột quyết định chi 9,5 tỉ đồng sửa chữa tất cả các điểm xuống cấp nhưng chưa được bao lâu lại tiếp tục hư hỏng.
Trước đó, TP Buôn Ma Thuột đã chi hơn 9 tỉ đồng sửa chữa các "ổ voi"
Bên cạnh đó, tuyến đường này được xây dựng "thuận theo tự nhiên", có độ dốc lớn nên rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra và được nhiều người dân ví von là "cung đường tử thần".
Nguồn: [Link nguồn]
Đến ngày 5/12, MRB sẽ chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội nhưng hiện khu vực các ga lên tàu vẫn hư hỏng nặng, nhiều hố sâu lồi lõm.