Cuộc giải mã mảnh vỡ nghi của MH370 đi vào ngõ cụt
Theo CNN, các nhà điều tra Pháp đã đi vào ngõ cụt trong việc xác định nguồn gốc chắc chắn của mảnh vỡ tìm thấy trên Ấn Độ Dương được nghi là của máy bay MH370. Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người, đã bị mất tích bí ẩn từ ngày ngày 8.3.2014 cho tới nay.
Mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn - MH370.
Chỉ mới cuối tuần trước, các nhà điều tra ở Pháp cho rằng, nhiều khả năng mảnh vỡ tìm thấy chính là của MH370, nhưng họ không thể nào chắc chắn 100%. Lúc đó, các nhà điều tra đã mong chờ điều bí ẩn sẽ được giải mã nhờ một công ty Tây Ban Nha. Bởi vì mảnh vỡ tìm được là một cánh phụ (flaperon) của máy bay phản lực, trong đó có một mã số mà một công ty ở Tây Ban Nha chính là thầu phụ, có thể nắm được con số này.
Tuy nhiên, giờ đây công ty Tây Ban Nha đã trả lời với các nhà điều tra Pháp rằng, họ cũng không thể nói một cách chắc chắn mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion (Pháp) đến từ MH370, nguồn tin của CNN cho biết.
Công ty Tây Ban Nha nói trên tham gia sản xuất một phần của cánh phụ máy bay. Các nhà điều tra đã rất hy vọng mã số trong mảnh vỡ sẽ khớp với hồ sơ lưu trữ của công ty này để xác nhận các mảnh vỡ đến từ MH370, nhưng điều đó đã không thể được chứng minh, ít nhất cho tới lúc này.
Các nhà điều tra Pháp chỉ mới khẳng định được rằng, mảnh vỡ là cánh phụ của một chiếc máy bay Boeing 777. MH370 chiếc Boeing 777duy nhất trên thế giới bị mất tích.
Mảnh vỡ này chắc chắn là cánh phụ của một chiếc Boeing 777, và là vật chứng mang lại nhiều hy vọng giải mã bí ẩn MH370 nhất cho tới lúc này.
CNN nhấn mạnh, thông tin này không có nghĩa mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion không phải từ chiếc máy bay mất tích. Thay vào đó, nó chỉ có nghĩa là các nhà điều tra không thể nào tìm đủ căn cứ để có thể chắc chắn 100%.
Ngày 8.3.2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc), với 239 hành khách và phi hành đoàn.
Lúc 1:19 sáng, chiếc Boeing 777-200ER đang bay trên Biển Đông. Kiểm soát không lưu Malaysia đã thông báo qua radio cho phi hành đoàn liên hệ với bộ phận điều khiển không lưu tại Thành phố Hồ Chí Minh do chuyến bay có đi qua vùng trời của Việt Nam. Nhưng điều cuối cùng kiểm soát viên không lưu nghe được là “Good night Malaysian 370”.
Ngay sau đó, bộ phận điều khiển không lưu ở Malaysia bị mất liên lạc với chiếc máy bay ở đâu đó trên biển, giữa vùng trời Malaysia và Việt Nam.