Cục Hàng không làm rõ vụ máy bay hạ cánh bằng "bụng"
Tin từ Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), hôm nay (26/11), đoàn công tác của Cục Hàng không đã đến Buôn Ma Thuột để làm rõ nguyên nhân vì sao chiếc máy bay King Air 200 phải hạ cánh bằng "bụng".
Chiếc máy bay King Air 200 có số hiệu đăng ký VN-B594 của Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco (trực thuộc Vietnam Airlines). Chiều 25/11, chiếc máy bay này cất cánh từ thành phố Đà Lạt và hạ xuống sân bay Buôn Ma Thuột lúc 16 giờ 20 phút. Tuy nhiên trong lúc hạ cánh, máy bay đã không thể bung được càng mà phải tiếp đất bằng "bụng". Lúc này trên máy bay có 9 người gồm cơ trưởng Nguyễn Ngọc Chấn, cơ phó Lương Ngọc Thắm, 1 phi công, 1 cán bộ điều hành và 5 cán bộ của Công ty TNHH quản lý bay Việt Nam.
Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột cũng đã ra lệnh tạm đóng cửa sân bay và nhanh chóng triển khai phương án, lực lượng, thiết bị để ứng phó. 5 chiếc xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Đăk Lăk cũng được điều động đến sân bay phòng ngừa hỏa hoạn. Nhưng rất may sau khi tiếp đất và dừng hẳn, chiếc máy bay vẫn giữ được thăng bằng, không xảy ra cháy nổ nên toàn bộ những người trên máy bay an toàn. Đến 19 giờ cùng ngày, sân bay Buôn Ma Thuột đã mở cửa hoạt động trở lại bình thường.
Hiện chiếc máy bay VN-B594 đã được di chuyển ra khỏi đường băng vào vị trí sát khu vực hành chính và đang được bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra.