Cục Đăng kiểm yêu cầu giải trình vụ xe Mercedes bị đánh trượt kiểm định
Liên quan đến việc chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive bị “đánh rớt” đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 5005V (TP Hồ Chí Minh) vì mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) nguyên bản không có hình ảnh trên hệ thống, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu Trung tâm đăng kiểm 5005V giải trình sự việc.
Hiện, trung tâm đăng kiểm và đăng kiểm viên phụ trách kiểm định xe này đã nhận lỗi do nhầm lẫn, chưa nghiên cứu kỹ các hướng dẫn nên dẫn đến sai sót khi kết luận xe không đạt kiểm định.
Theo lãnh đạo Phòng Kiểm định, sau khi nhận lỗi, Trung tâm đăng kiểm 5005V đã liên hệ chủ xe xin lỗi và mời quay lại để thực hiện kiểm định. Đến nay, chiếc xe đã đăng kiểm xong.
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ có thông báo vụ việc, đồng thời chấn chỉnh chung các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc để tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra gây bức xúc và mất thời gian của người dân, doanh nghiệp.
Ảnh minh hoạ xe Mercedes-Benz C250.
Đồng thời, khuyến cáo người dân khi có vướng mắc trong quá trình đăng kiểm, liên hệ số hotline 0243.768.4706 của Cục Đăng kiểm để phản ánh và được hỗ trợ giải quyết.
Trước đó, anh Long Vũ (TP Thủ Đức) chia sẻ trên mạng xã hội việc chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 của anh không đạt đăng kiểm vì hình ảnh thực tế khác hệ thống.
Biên bản "thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng" của Trung tâm đăng kiểm 50-05V ghi rõ: Hình dạng xe không đúng hồ sơ kỹ thuật, mặt ca-lăng và cản trước không đúng hình ảnh trên sản xuất lắp ráp.
Trong khi đó, anh Vũ khẳng định chưa từng thay đổi bất kỳ thông số kỹ thuật nào của xe. Anh chỉ đổi màu sơn xe từ đen sang trắng và đã đăng ký lại giấy tờ do Công an TP Hồ Chí Minh cấp.
Anh Vũ đã giải thích với đăng kiểm viên về dòng xe Mercedes-Benz C250 có 2 phiên bản: C250 AMG và C250 Exclusive (là chiếc xe của anh) nên có sự khác nhau. Sau đó, anh cũng liên hệ Mercedes-Benz Việt Nam và nhờ hãng xe kiểm tra để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca-lăng.
Dù vậy, đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và đã trả hồ sơ, đồng thời yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước giống phiên bản C250 AMG mới được đăng kiểm lại.
Nguồn: [Link nguồn]
Sở GTVT TP.HCM cho biết có tới 40% các phương tiện trượt đăng kiểm lần đầu do không kiểm tra, bảo dưỡng xe định kỳ.