CSGT lên tiếng về “đường 3 làn ngược chiều” kì lạ ở Thủ đô
Đường Văn Cao (Hà Nội) vốn được thiết kế có hai làn xe chạy ngược chiều nhau. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, nhiều ô tô, xe máy nối đuôi nhau rẽ tắt ngang sang khiến con đường có lúc thành ba làn xe chạy đan xen.
Theo ghi nhận của phóng viên, giao thông tại ngã tư Thụy Khuê - Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) rất lộn xộn. Khi không có mặt CSGT, các phương tiện không tuân thủ đúng làn đường, biển chỉ dẫn mà rẽ tắt ngang từ Thụy Khuê sang Văn Cao mà không đi qua vòng xuyến.
Hiện tại, nút giao thông này đã được đặt một vòng xuyến, có biển hướng dẫn. Theo đó, người tham gia giao thông phải đi qua vòng xuyến mới được rẽ. Tuy nhiên nhiều phương tiện vẫn “phớt lờ”, rẽ tắt cho nhanh khiến giao thông nút Thụy Khuê - Văn Cao lộn xộn và mất an toàn.
Ông Nguyễn Văn Hùng, một người lái xe ôm ở ngã tư Thụy Khuê - Văn Cao nói: “Giao thông ở đây đã đỡ hơn trước, không còn cảnh các xe đối đầu nhau gây va chạm. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra khi không có cảnh sát giao thông đứng phân luồng”.
Trao đổi với PV, trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Công an Hà Nội) cho biết, ngã tư Thụy Khuê – Văn Cao có địa hình méo mó, phức tạp. Hiện tại, các đơn vị thi công đang giải tỏa mặt bằng thi công đường Văn Cao kéo dài. Do vậy, Sở Giao thông - Vận tải chưa thể lắp đặt đèn báo tín hiệu giao thông, vạch sơn kẻ đường.
“Hằng ngày, tại ngã tư này vẫn có 2 chiến sĩ CSGT luân phiên nhau điều tiết giao thông từ 6h sáng đến 20h tối. Những lúc có mặt CSGT, người dân chấp hành đi theo vòng xuyến. Nhưng khi không có mặt CSGT, nhiều người ý thức kém đã không đi theo vòng xuyến mà rẽ luôn vào đường Văn Cao nên mới gây ra tình trạng giao thông lộn xộn như vậy”, trung tá Vinh nói.
Theo trung tá Vinh, tình trạng người dân đi lộn xộn tại ngã tư này mới diễn ra mấy tháng nay. Hiện tại, đơn vị đã kiến nghị lên Sở GTVT đề nghị có giải pháp khắc phục tình trạng giao thông lộn xộn ở ngã tư trên, đồng thời tác động để các đơn vị thi công sớm giải phóng xong mặt bằng.
“Ngã tư Thụy Khuê – Văn Cao chưa có đèn báo tín hiệu giao thông, biển báo nên lực lượng cảnh sát giao thông mới chỉ nhắc nhở người vi phạm, chưa xử phạt”, trung tá Vinh nói thêm.