"CSGT cười khi xe nhồi khách": Không tiêu cực

Đại diện phòng CSGT Hà Nội khẳng định, CGST thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chiếc xe trên đã làm đúng quy trình, chức năng và nhiệm vụ của mình.

Ngày 3/5, trao đổi với báo Đất Việt, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã cho xác minh và xử lý nghiêm đối với vụ việc CSGT kiểm tra xe khách chở quá tải nhưng lại nở nụ cười rất tươi rồi bước xuống.

Theo đó, chiếc xe đã chở quá số hành khách là 41/34 hành khách, trong đó có nhiều hành khách là trẻ em do xe chạy đúng ngày nghỉ lễ.

Với hành vi chở quá số khách quy định, lái xe cũng đã bị xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật. Theo vị đại diện này, với tuyến đường Nam Định- Hà Nội xe chở quá tải mức phạt là 400/người.

Vị đại diện phòng CSGT Hà Nội cũng khẳng định, CGST thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chiếc xe trên đã làm đúng quy trình, chức năng và nhiệm vụ của mình. Quy trình khi kiểm tra xe là CSGT phải lên công bố lỗi công khai cho lái xe và hành khách biết. Hơn nữa, CSGT bây giờ phải nở nụ cười thân thiện chứ không thể có thái độ hằm hằm khi kiểm tra được.

Trong quá trình xác minh, cơ quan CSGT không phát hiện có tiêu cực.

"CSGT cười khi xe nhồi khách": Không tiêu cực - 1

CSGT này mở cửa bước lên xe và quan sát cả xe một hồi rồi nở một nụ cười rất… tươi

Trước đó, ngày 29/4, báo chí đã phản ánh một chiếc xe khách khi đi qua chốt giao thông trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), một CSGT mở cửa bước lên xe, quan sát rồi nở nụ cười rất... tươi và đi xuống.

Báo chí thông tin, chiếc xe cho phép chở 38 khách nhưng nhà xe đã chèn lên tới 53 người, chưa kể hai phụ xe và một lái xe.

Đại tá Đào Vịnh Thắng ngày hôm đó cho biết: "Ban thanh tra của Phòng CSGT Hà Nội đã vào cuộc để điều tra xem có dấu hiệu tiêu cực, bỏ qua cho hành vi phạm luật giao thông đường bộ mà báo chí đã phản ánh hay không. Nhất định sẽ không thể bỏ qua cho những hành vi tiêu cực trong hàng ngũ CSGT nói chung và CSGT Hà Nội nói riêng".

Trong khi đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết, đang tổ chức nhiều lớp tập huấn về “văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT” trong quá trình thi hành công vụ.

Một trong những nội dung cơ bản trong đợt tập huấn quan trọng này là nhằm xây dựng hình ảnh giao tiếp, ứng xử có văn hóa của CSGT với người dân trong khi thi hành công vụ.

Đây là đợt tập huấn nhằm chấn chỉnh những hành vi giao tiếp, ứng xử thiếu văn hóa, hành vi quan liêu, tham nhũng, thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân, từ đó sẽ xây dựng hình ảnh CSGT gắn bó mật thiết với dân, kính trọng lễ phép, lắng nghe ý kiến, dựa vào dân để giữ gìn an ninh trật tự.

Từ tháng ba, cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đưa ra một số quy định nhằm cải thiện hình ảnh lực lượng này ở thủ đô, trong đó quy định các cảnh sát viên “bụng phệ, hình thức thấp bé nhẹ cân, nói năng không đúng mực sẽ bị điều chỉnh sang ngồi bàn giấy, thay vì hướng dẫn và xử lý vi phạm. Đồng thời nghiêm cấm các hành động ẩn nấp, rình phạt tái diễn nhiều năm trong lực lượng cảnh sát giao thông.

Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt của Hà Nội cũng cho biết, đang xem xét để đề xuất lên lãnh đạo Bộ Công an xin cho phép trang bị mỗi tổ công tác một máy tính bảng iPad nhằm "làm đẹp hình ảnh" vì giúp chỉ đường cho dân, tra cứu thông tin xử lý người vi phạm.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hải Lam (Đất Việt)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN