CSGT An Lạc: ‘Xe tải chạy vào giờ cấm là do cò!’

Sự kiện: Tin nóng

Sáng 23-5, tổ CSGT do Trung tá Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT An Lạc, có mặt trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn giữa Hồ Học Lãm và An Dương Vương (quận Bình Tân) để xử lý các xe tải nặng (trên 2,5 tấn) đi vào nội đô trong giờ cấm.

Khoảng gần 10 giờ, xe tải 51E-016.48 đi vào nội đô đã bị tổ CSGT giữ lại lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế.

Theo ông Tuấn, địa bàn đơn vị đảm trách có hai tuyến đường bị hạn chế xe tải lưu thông vào giờ cao điểm là Kinh Dương Vương và Võ Văn Kiệt. Đội CSGT An Lạc đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý xe tải vi phạm đi vào đường cấm, giờ cấm.

Riêng tuyến Võ Văn Kiệt, trong sáu tháng đầu năm, CSGT đã xử lý 342 trường hợp xe tải đi vào giờ cấm, khu vực cấm.

Về loạt bài mà Pháp Luật TP.HCM vừa phản ánh là hàng loạt xe tải chạy vào hai tuyến đường cấm nêu trên ngay trước chốt CSGT, ông Tuấn cho biết: Trong lúc CSGT làm nhiệm vụ thì có một số người canh lúc cán bộ, chiến sĩ lập biên bản ra hiệu cho xe chạy vào hoặc canh lúc mình giao ca để cho xe tải nhỏ lưu thông… “Có khả năng các nhà chành cử người đi canh sơ hở của CSGT, chứ nếu CSGT phát hiện đều xử lý hết” - ông Tuấn nói.

Ông cho là mức phạt khoảng 1 triệu đồng kèm phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe hai tháng thì chưa đủ tính răn đe với tài xế vi phạm.

Ông cũng cho hay tuyến đường Võ Văn Kiệt cấm xe tải từ 2,5 tấn trở xuống lưu thông từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ hằng ngày; cấm xe tải trên 2,5 tấn từ 6 giờ đến 22 giờ. Tuy nhiên, đoạn từ quốc lộ 1 đến Hồ Học Lãm cho phép xe tải nặng (trên 2,5 tấn) lưu thông ngoài giờ cao điểm để vào cảng Phú Định nên xe vi phạm đi lẫn vào các xe khác được phép lưu thông, CSGT khó nhận diện.

Trong khi đó, trên mặt tiền của tuyến đường huyết mạch này, đoạn qua các quận 5, 6, 8 có nhiều nhà chành, nhu cầu giao nhận hàng hóa từ các tỉnh miền Tây là khá lớn nên nhiều nhà xe cố tình vi phạm để vào giao hàng. “Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở GTVT đề xuất UBND TP cho các xe tải được phép lưu thông vào các chành, tạo điều kiện lưu thông hàng hóa với các tỉnh miền Tây ngoài giờ cao điểm. Cách làm giống như đoạn từ quốc lộ 1 đến Hồ Học Lãm…” - ông nói.

 Liên quan đến loạt bài điều tra ““Làm luật” cho xe tải chạy vào giờ cấm ở TP.HCM”, trong đó phản ánh chuyện nhà xe, cò nhận tiền để dẫn xe hoặc trực tiếp đến chốt CSGT An Lạc “làm luật”, báo Pháp Luật TP.HCM đã làm việc với Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08), Thanh tra Công an TP.HCM và đại diện Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an). Báo đã thông tin sơ lược nội dung mà PV thu thập được và sẽ cung cấp sớm các chứng cứ, hình ảnh, băng ghi âm… liên quan để cơ quan chức năng có cơ sở xử lý những người liên quan.

Điều tra: ”Làm luật” ngay trong chốt CSGT

Trong chốt, các CSGT thản nhiên lấy tiền mà các cò, nhà xe mang đến “cống nộp”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Thoa ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN