Công nhân phơi mình mưu sinh dưới cái nắng bỏng rát 40 độ C

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Nắng nóng như vắt kiệt sức người lao động trên công trường thi công dự án nghìn tỷ nối thành phố Vinh đi Cửa Lò. Để chống lại cái nắng gắt 40 độ C, công nhân phải xoay xở đủ cách để đảm bảo thi công đúng tiến độ.

Tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò được tỉnh Nghệ An phê duyệt vào năm 2010 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng. Đây là tuyến đại lộ lớn nhất tỉnh với chiều dài 10,8km, thiết kế mặt đường rộng 160m, đi qua 3 địa phương gồm TP Vinh, huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò. Tuy nhiên, sau 4 năm làm được hơn 600 tỷ đồng thì thiếu vốn, dự án được điều chỉnh xuống làm 2 giai đoạn với trị giá 1.400 tỷ đồng mỗi giai đoạn. Tổng dự án được đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng sau điều chỉnh.

Tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò được tỉnh Nghệ An phê duyệt vào năm 2010 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng. Đây là tuyến đại lộ lớn nhất tỉnh với chiều dài 10,8km, thiết kế mặt đường rộng 160m, đi qua 3 địa phương gồm TP Vinh, huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò. Tuy nhiên, sau 4 năm làm được hơn 600 tỷ đồng thì thiếu vốn, dự án được điều chỉnh xuống làm 2 giai đoạn với trị giá 1.400 tỷ đồng mỗi giai đoạn. Tổng dự án được đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng sau điều chỉnh.

Khi hoàn thiện, tuyến đường này được kỳ vọng sẽ tạo trục giao thông kết nối nhanh 2 khu vực đô thị là TP Vinh và thị xã Cửa Lò, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

Những ngày này, Nghệ An đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, nền nhiệt có lúc chạm ngưỡng 40 độ C. Nắng nóng như vắt kiệt sức những lao động nghèo mưu sinh ngoài trời. Trong ảnh, công nhân trên công trường thi công dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò phơi mình dưới nắng gắt gấp rút làm việc.

Những ngày này, Nghệ An đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, nền nhiệt có lúc chạm ngưỡng 40 độ C. Nắng nóng như vắt kiệt sức những lao động nghèo mưu sinh ngoài trời. Trong ảnh, công nhân trên công trường thi công dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò phơi mình dưới nắng gắt gấp rút làm việc.

Trang bị 3 lớp áo, 1 mũ trùm đầu kín mít nhưng anh Lương Văn Tuấn (46 tuổi, trú huyện Tương Dương, Nghệ An, bên trái) vẫn cảm nhận rõ sự bỏng rát khi thi công trên vỉa hè không một bóng cây xanh. “Nắng xiên thẳng vào người. Hơi nóng từ mặt đường nhựa hắt lên hầm hập. Công việc vốn đã nặng nhọc nay càng vất vả hơn”, anh Tuấn chia sẻ.

Trang bị 3 lớp áo, 1 mũ trùm đầu kín mít nhưng anh Lương Văn Tuấn (46 tuổi, trú huyện Tương Dương, Nghệ An, bên trái) vẫn cảm nhận rõ sự bỏng rát khi thi công trên vỉa hè không một bóng cây xanh. “Nắng xiên thẳng vào người. Hơi nóng từ mặt đường nhựa hắt lên hầm hập. Công việc vốn đã nặng nhọc nay càng vất vả hơn”, anh Tuấn chia sẻ.

Nhiều công nhân phải che chắn cơ thể kín mít từ đầu tới chân để tránh nắng.

Nhiều công nhân phải che chắn cơ thể kín mít từ đầu tới chân để tránh nắng.

Vỉa hè công trường thi công tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò không một bóng râm khiến sức nóng như tăng gấp bội.

Vỉa hè công trường thi công tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò không một bóng râm khiến sức nóng như tăng gấp bội.

Nhận lát vỉa hè tuyến đường, ông Lê Văn Thế (55 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) cùng nhóm thợ bắt đầu làm việc từ lúc 5 giờ sáng và kết thúc lúc 10 giờ 30 phút. Buổi chiều bắt đầu từ lúc 14 giờ 30 đến 18 giờ. “Đường mới làm, xung quanh không có một bóng cây nào nên muốn nghỉ chút cũng không có chỗ trú. Nắng gắt trên đầu dội xuống, sức nóng hầm hập từ đường nhựa tạt vào khiến ai cũng nhanh xuống sức”, ông Thế cho hay.

Nhận lát vỉa hè tuyến đường, ông Lê Văn Thế (55 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) cùng nhóm thợ bắt đầu làm việc từ lúc 5 giờ sáng và kết thúc lúc 10 giờ 30 phút. Buổi chiều bắt đầu từ lúc 14 giờ 30 đến 18 giờ. “Đường mới làm, xung quanh không có một bóng cây nào nên muốn nghỉ chút cũng không có chỗ trú. Nắng gắt trên đầu dội xuống, sức nóng hầm hập từ đường nhựa tạt vào khiến ai cũng nhanh xuống sức”, ông Thế cho hay.

Ngoài thay đổi giờ làm, những công nhân này còn phải mặc nhiều lớp áo, trang bị mũ, găng tay, nước… để giảm nhiệt cho cơ thể khi phải phơi nắng liên tục ngoài trời.

Ngoài thay đổi giờ làm, những công nhân này còn phải mặc nhiều lớp áo, trang bị mũ, găng tay, nước… để giảm nhiệt cho cơ thể khi phải phơi nắng liên tục ngoài trời.

Công nhân phơi mình mưu sinh dưới cái nắng bỏng rát 40 độ C - 8

Người đàn ông này chế tấm chắn nắng từ bìa cát-tông.

Người đàn ông này chế tấm chắn nắng từ bìa cát-tông.

Công nhân phơi mình mưu sinh dưới cái nắng bỏng rát 40 độ C - 10

Dưới cái nắng nóng như đổ lửa, công nhân phải uống nước liên tục.

Dưới cái nắng nóng như đổ lửa, công nhân phải uống nước liên tục.

Áo điều hòa được nhiều công nhân lựa chọn để giảm bớt sức nóng.

Áo điều hòa được nhiều công nhân lựa chọn để giảm bớt sức nóng.

Vì tiến độ và trách nhiệm với công trình, những kỹ sư, công nhân đã vượt nắng, hăng say lao động, chạy đua với thời gian để hoàn thành kịp tiến độ dự án.

Vì tiến độ và trách nhiệm với công trình, những kỹ sư, công nhân đã vượt nắng, hăng say lao động, chạy đua với thời gian để hoàn thành kịp tiến độ dự án.

Tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò có thiết kế tốc độ đường 80km/h; Chỉ giới xây dựng đường là 72m đến 290m. Điểm rộng nhất đường rộng đến 290m. Đường có dải phân cách giữa và dải phân cách 2 bên. Đường chính rộng 2x16m với thiết kế 8 làn cơ giới, mỗi bên rộng 16m gồm 4 làn. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 7/2024.

Tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò có thiết kế tốc độ đường 80km/h; Chỉ giới xây dựng đường là 72m đến 290m. Điểm rộng nhất đường rộng đến 290m. Đường có dải phân cách giữa và dải phân cách 2 bên. Đường chính rộng 2x16m với thiết kế 8 làn cơ giới, mỗi bên rộng 16m gồm 4 làn. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 7/2024.

Nguồn: [Link nguồn]

Giữa cái nắng cháy da cháy thịt, hàng trăm người dân vẫn đội nắng oằn mình vác đá, đập đá, chẻ đá tại làng đá chẻ Hòa Sơn (TP. Đà Nẵng) để mưu sinh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thu Hiền ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN