Công nhân “đua tốc độ” ngày đêm đưa tuyến đường sắt xuyên lòng đất ở TP.HCM sớm về đích

Sau khi Việt Nam cơ bản khống chế thành công dịch bệnh COVID-19, trên khắp công trường thuộc tuyến metro số 1 ở TP.HCM đã nhộn nhịp trở lại.

Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời tại TP.HCM luôn ở mức 35 - 38 độ C với cảnh báo tia UV ở mức khá cao, tuy nhiên hàng trăm công nhân thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn miệt mài thi công trên công trường để tuyến metro số 1 về đích theo đúng tiến độ đề ra.

Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời tại TP.HCM luôn ở mức 35 - 38 độ C với cảnh báo tia UV ở mức khá cao, tuy nhiên hàng trăm công nhân thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn miệt mài thi công trên công trường để tuyến metro số 1 về đích theo đúng tiến độ đề ra.

Tại công trường tầng hầm B1, ga Nhà hát Thành phố các hạng mục gia cố, tinh chỉnh, lắp đặt thiết bị… đang được công nhân cần mẫn thực hiện. Phía bên dưới ở tầng: B2, B3, B4, không khí làm việc hết sức khẩn trương, ánh đèn sáng 24/24 giờ.

Tại công trường tầng hầm B1, ga Nhà hát Thành phố các hạng mục gia cố, tinh chỉnh, lắp đặt thiết bị… đang được công nhân cần mẫn thực hiện. Phía bên dưới ở tầng: B2, B3, B4, không khí làm việc hết sức khẩn trương, ánh đèn sáng 24/24 giờ.

Công nhân làm việc khẩn trương tại nhà ga trên cao và Depot thuộc gói thầu CP2 của tuyến metro số 1 do liên danh nhà thầu Simitomo và Cienco6 thực hiện. Đến nay, gói thầu đã đạt hơn 83% khối lượng công việc và cam kết đạt 90% trong năm nay.

Công nhân làm việc khẩn trương tại nhà ga trên cao và Depot thuộc gói thầu CP2 của tuyến metro số 1 do liên danh nhà thầu Simitomo và Cienco6 thực hiện. Đến nay, gói thầu đã đạt hơn 83% khối lượng công việc và cam kết đạt 90% trong năm nay.

Các công nhân, kỹ sư kiểm tra kỹ thuật trên đường ray của tuyến metro.

Các công nhân, kỹ sư kiểm tra kỹ thuật trên đường ray của tuyến metro.

 Bất chấp cái nắng gay gắt, các công nhân vẫn làm việc miệt mài để đáp ứng kế hoạch đã đề ra.

 Bất chấp cái nắng gay gắt, các công nhân vẫn làm việc miệt mài để đáp ứng kế hoạch đã đề ra.

Công nhân “đua tốc độ” ngày đêm đưa tuyến đường sắt xuyên lòng đất ở TP.HCM sớm về đích - 6

Các công nhân làm việc tại ga Bến Thành.

Các công nhân làm việc tại ga Bến Thành.

Ngày cũng như đêm, tại công trường ga Bến Thành không khí làm việc luôn nhộn nhịp

Ngày cũng như đêm, tại công trường ga Bến Thành không khí làm việc luôn nhộn nhịp

 Ở phía trên mặt đất cũng như phía dưới ga gầm Bến Thành công nhân luôn làm việc 24/24. .

 Ở phía trên mặt đất cũng như phía dưới ga gầm Bến Thành công nhân luôn làm việc 24/24.

Gần 100 kỹ sư, công nhân thi công đổ bê tông xuyên đêm ở ga ngầm Bến Thành (quận 1).

Gần 100 kỹ sư, công nhân thi công đổ bê tông xuyên đêm ở ga ngầm Bến Thành (quận 1).

Dưới độ sâu 30m, tương đương khoảng 6 -7 tầng nhà các kỹ sư, công nhân đang tất bật thi công đổ bê tông xuyên đêm cho sàn nhà ga ngầm Bến Thành.

Dưới độ sâu 30m, tương đương khoảng 6 -7 tầng nhà các kỹ sư, công nhân đang tất bật thi công đổ bê tông xuyên đêm cho sàn nhà ga ngầm Bến Thành.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiểm tra tiến độ thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn trên cao từ Tân Cảng đến Rạch Chiếc vào giữa tháng 5/2020.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiểm tra tiến độ thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn trên cao từ Tân Cảng đến Rạch Chiếc vào giữa tháng 5/2020.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, so với thời điểm dịch bệnh, số lượng công nhân trên các công trường đã tăng 10% với gần 3.000 người.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, so với thời điểm dịch bệnh, số lượng công nhân trên các công trường đã tăng 10% với gần 3.000 người.

Tuyến metro Số 1 dài gần 20km, trong đó có 2,6km đi ngầm với tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng (làm tròn). Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.

Tuyến metro Số 1 dài gần 20km, trong đó có 2,6km đi ngầm với tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng (làm tròn). Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.

------------------------

Mời quý vị đón đọc bài tiếp theo Cận cảnh Depot và ga trên cao của tuyến metro số 1 sắp hoàn thành để đón đoàn tàu chạy thử nghiệm vào 0h30 ngày 18/5/2020 trên mục Tin tức trong ngày.

Cận cảnh những hình ảnh bên trong nhà ga của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Cùng với việc hoàn trả mặt bằng, công tác thi công tầng B1 của ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN