"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An

Sự kiện: An toàn giao thông

Tuyến tỉnh lộ 532 mỗi ngày "cõng" cả trăm lượt xe tải nặng chở khoáng sản ra vào mỏ khiến mặt đường chằng chịt "ổ voi", "ổ gà". Ngày nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội khiến người dân địa phương kêu trời mỗi khi đi qua.

Video "con đường đau khổ" chằng chịt ổ voi, ổ gà và đất đá lởm chởm ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Tỉnh lộ 532 được xây dựng từ năm 1980 dài 28km. Điểm đầu tuyến đường bắt đầu từ ngã ba xã Châu Thành đi về xã Châu Lộc (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) và nối vào quốc lộ 48C.

Tỉnh lộ 532 được xây dựng từ năm 1980 dài 28km. Điểm đầu tuyến đường bắt đầu từ ngã ba xã Châu Thành đi về xã Châu Lộc (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) và nối vào quốc lộ 48C.

Tuyến tỉnh lộ 532 đi qua 5 xã của huyện Quỳ Hợp gồm Châu Quang, Châu Cường, Châu Hồng, Châu Tiến và Châu Lộc.

Tuyến tỉnh lộ 532 đi qua 5 xã của huyện Quỳ Hợp gồm Châu Quang, Châu Cường, Châu Hồng, Châu Tiến và Châu Lộc.

Tuyến đường này được xem là huyết mạch của cả nghìn hộ dân sống ở 5 xã trong việc giao thương, phát triển kinh tế và sinh hoạt hằng ngày.

Tuyến đường này được xem là huyết mạch của cả nghìn hộ dân sống ở 5 xã trong việc giao thương, phát triển kinh tế và sinh hoạt hằng ngày.

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 4

Ngoài ra, tuyến đường này cũng là con đường duy nhất mà các doanh nghiệp dùng để vận chuyển đá từ mỏ về xưởng và đi bán. Mỗi ngày, con đường “cõng” cả trăm lượt xe tải chở đá với trọng lượng mỗi xe nặng hàng chục tấn.

Ngoài ra, tuyến đường này cũng là con đường duy nhất mà các doanh nghiệp dùng để vận chuyển đá từ mỏ về xưởng và đi bán. Mỗi ngày, con đường “cõng” cả trăm lượt xe tải chở đá với trọng lượng mỗi xe nặng hàng chục tấn.

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 6

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 7

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 8

Sau hơn 40 năm sử dụng nhưng không được đầu tư nâng cấp, trong khi lưu lượng xe trọng tải lớn chạy nhiều đã khiến tỉnh lộ 532 xuống cấp trầm trọng. Cả tuyến đường dài 28km nhưng chỉ khoảng 1/6 con đường lành lặn, còn lại chằng chịt "ổ voi", "ổ gà".

Sau hơn 40 năm sử dụng nhưng không được đầu tư nâng cấp, trong khi lưu lượng xe trọng tải lớn chạy nhiều đã khiến tỉnh lộ 532 xuống cấp trầm trọng. Cả tuyến đường dài 28km nhưng chỉ khoảng 1/6 con đường lành lặn, còn lại chằng chịt "ổ voi", "ổ gà".

Ghi nhận thực tế của PV, nhiều đoạn đường hiện chỉ là đường cấp phối với nền đá lởm chởm.

Ghi nhận thực tế của PV, nhiều đoạn đường hiện chỉ là đường cấp phối với nền đá lởm chởm.

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 11

Nhiều đoạn ổ voi, ổ gà chằng chịt. Ngày nắng thì bụi bay mù mịt. Ngày mưa thì bùn đất lầy lội khiến người dân và các phương tiện di chuyển khó khăn.

Nhiều đoạn ổ voi, ổ gà chằng chịt. Ngày nắng thì bụi bay mù mịt. Ngày mưa thì bùn đất lầy lội khiến người dân và các phương tiện di chuyển khó khăn.

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 13

Một số đoạn đã được đổ bê tông tuy nhiên cũng đã bị xuống cấp, đứt gãy.

Một số đoạn đã được đổ bê tông tuy nhiên cũng đã bị xuống cấp, đứt gãy.

“Hầu như ngày nào tôi cũng có việc đi từ xã ra huyện. Nhưng đi qua con đường này đúng là hết khổ. Nắng thì bụi không thấy đường. Mưa thì bùn bẩn lầy lội. Xe tải chở đá lớn, đi qua cứ thấy lo sợ. Nhiều lần xe xuống dốc nghiêng nên những hòn đá lớn lăn từ trên xe xuống. Chỉ mong sớm được xây dựng con đường cho sạch để người dân chúng tôi đi lại”, anh Nguyễn Văn Luân (trú xã Châu Hồng) chia sẻ.

“Hầu như ngày nào tôi cũng có việc đi từ xã ra huyện. Nhưng đi qua con đường này đúng là hết khổ. Nắng thì bụi không thấy đường. Mưa thì bùn bẩn lầy lội. Xe tải chở đá lớn, đi qua cứ thấy lo sợ. Nhiều lần xe xuống dốc nghiêng nên những hòn đá lớn lăn từ trên xe xuống. Chỉ mong sớm được xây dựng con đường cho sạch để người dân chúng tôi đi lại”, anh Nguyễn Văn Luân (trú xã Châu Hồng) chia sẻ.

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 16

Dọc đường xuất hiện nhiều hòn đá lớn từ trên thùng xe rơi xuống. Có đoạn những hòn đá lớn chất thành đống.

Dọc đường xuất hiện nhiều hòn đá lớn từ trên thùng xe rơi xuống. Có đoạn những hòn đá lớn chất thành đống.

"Con đường đau khổ" chi chít ổ voi, ổ gà ở thủ phủ khoáng sản của Nghệ An - 18

Tuyến đường không còn "lành lặn", người dân mỗi lần đi phải luồn lách qua ổ voi, ổ gà và qua những dải đường xấu đầy đá lởm chởm.

Tuyến đường không còn "lành lặn", người dân mỗi lần đi phải luồn lách qua ổ voi, ổ gà và qua những dải đường xấu đầy đá lởm chởm.

Ngoài nguyên nhân từ lâu không được sửa chữa nâng cấp, tuyến đường hư hỏng do phần lớn lượng xe tải chở đá lưu thông qua lại nhiều. Những chiếc xe chở nặng chạy bất chấp khiến con đường càng nhanh xuống cấp.

Ngoài nguyên nhân từ lâu không được sửa chữa nâng cấp, tuyến đường hư hỏng do phần lớn lượng xe tải chở đá lưu thông qua lại nhiều. Những chiếc xe chở nặng chạy bất chấp khiến con đường càng nhanh xuống cấp.

Xe tải chở đá nặng nối đuôi nhau đi trên tỉnh lộ 532, đoạn qua địa bàn xã Châu Hồng.

Xe tải chở đá nặng nối đuôi nhau đi trên tỉnh lộ 532, đoạn qua địa bàn xã Châu Hồng.

Trao đổi với PV Tiền Phong , ông Trương Văn Hóa - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết, tỉnh lộ 532 đã xuống cấp nghiêm trọng từ lâu. Nhiều năm qua, người dân, chính quyền địa phương liên tục phản ánh, kiến nghị lên cấp trên để có phương án, sửa chữa, đầu tư lại con đường cho bà con và nhân dân đi lại. Tuy nhiên, con đường này không những không được sửa mà còn hư hỏng nhiều hơn.

Trao đổi với PV Tiền Phong , ông Trương Văn Hóa - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết, tỉnh lộ 532 đã xuống cấp nghiêm trọng từ lâu. Nhiều năm qua, người dân, chính quyền địa phương liên tục phản ánh, kiến nghị lên cấp trên để có phương án, sửa chữa, đầu tư lại con đường cho bà con và nhân dân đi lại. Tuy nhiên, con đường này không những không được sửa mà còn hư hỏng nhiều hơn.

"Từ năm 2000 đến nay tuyến đường này hầu như không được sửa chữa. Họ chỉ nạo vét lề, kênh mương, còn mặt đường không được sửa chữa. Xã, huyện thường xuyên vận động các doanh nghiệp bỏ tiền để đổ đá thì mặt đường mới đi được. Thậm chí, xã nhiều lần phải bố trí xe chở đất, đá ra lấp các ổ voi, ổ gà trên mặt đường để cho bà con đi. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, cuộc họp, xã đã nhiều lần kiến nghị các cấp các ngành, tỉnh để sớm nâng cấp, sửa chữa con đường cho nhân dân đi lại”, ông Hóa nói.

"Từ năm 2000 đến nay tuyến đường này hầu như không được sửa chữa. Họ chỉ nạo vét lề, kênh mương, còn mặt đường không được sửa chữa. Xã, huyện thường xuyên vận động các doanh nghiệp bỏ tiền để đổ đá thì mặt đường mới đi được. Thậm chí, xã nhiều lần phải bố trí xe chở đất, đá ra lấp các ổ voi, ổ gà trên mặt đường để cho bà con đi. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, cuộc họp, xã đã nhiều lần kiến nghị các cấp các ngành, tỉnh để sớm nâng cấp, sửa chữa con đường cho nhân dân đi lại”, ông Hóa nói.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phú Hưng ([Tên nguồn])
An toàn giao thông Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN