“Cơ phó tử thần” tăng tốc máy bay trước khi lao vào núi

Lubitz đã nhiều lần thay đổi thông số của chế độ tự lái để máy bay lao xuống với vận tốc nhanh nhất trước khi đâm vào núi.

Ngày 3/4, các điều tra viên Pháp sau khi nghiên cứu hộp đen thứ hai của chiếc Airbus A320 đâm vào sườn núi Alps cho hay viên “cơ phó tử thần” bên trong buồng lái đã cố tình tăng tốc trong lúc chiếc máy bay xấu số lao xuống và đâm vào vách núi.

Tuyên bố của phòng điều tra tai nạn BEA của Pháp nhấn mạnh: “Những thông tin ban đầu cho thấy viên phi công trong buồng lái đã sử dụng chế độ tự lái để chiếc máy bay lao xuống độ cao 30 mét. Sau đó, trong lúc máy bay lao xuống, anh ta đã nhiều lần thay đổi thông số của chế độ tự lái để tăng tốc độ của chiếc máy bay”.

Những thông tin này một lần nữa xác thực giả thuyết cho rằng cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình điều khiển chiếc máy bay đâm vào núi, sát hại toàn bộ 150 người trên máy bay.

“Cơ phó tử thần” tăng tốc máy bay trước khi lao vào núi - 1
Cơ phó "tử thần" Andreas Lubitz

Nhà chức trách Pháp đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai chứa đựng các dữ liệu quan trọng nhất trong chuyến bay như độ cao, tốc độ, vị trí sau hơn 10 ngày tìm kiếm trong điều kiện rất khắc nghiệt trên sườn núi dốc đứng.

Cảnh sát Pháp cho hay cô Alice Coldefy, người phụ nữ duy nhất trong đội tìm kiếm 43 người của cảnh sát, đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai này ngay trong ngày đầu tiên tham gia tìm kiếm.

Người phụ nữ 32 tuổi này cho biết: “Ai cũng vui vì đã tìm thấy hộp đen thứ hai. Đó quả là một niềm hân hoan của những người đã làm việc liên tục ở đó suốt một tuần rưỡi qua”.

Chiếc hộp đen thứ hai đầy quý giá này đã bị cháy đen lớp vỏ ngoài và bị chôn vùi sâu trong lớp đất đá trên sườn núi. Ngay sau khi được tìm thấy, nó đã được chuyển tới Paris ngay trong đêm và được các chuyên gia bắt tay vào phân tích ngay lập tức.

Thông báo của BEA cho biết: “Các điều tra viên vẫn đang tiếp tục làm việc để làm sáng tỏ những chuỗi sự kiện đã diễn ra trên chuyến bay”.

Theo các điều tra viên, chiếc máy bay A320 đã đâm vào sườn núi với vận tốc lên tới 700 km/h, khiến toàn bộ người trên máy bay chết ngay lập tức, và không còn một thi thể nào còn nguyên vẹn.

“Cơ phó tử thần” tăng tốc máy bay trước khi lao vào núi - 2
Không một thi thể nào tại hiện trường còn nguyên vẹn

Cho đến nay, chưa một thi thể nào được nhận dạng, mặc dù các chuyên gia đã thu thập được 150 mẫu ADN, và họ cũng không dám khẳng định rằng sẽ nhận diện được toàn bộ nạn nhân trên chuyến bay.

Hôm 2/4, các công tố viên Đức cho hay viên cơ phó Lubitz đã từng tìm kiếm trên mạng Internet về cách thức tiến hành một vụ tự sát cũng như các biện pháp an ninh của cửa buồng lái máy bay.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các điều tra viên phân tích chiếc iPad được tìm thấy trong căn hộ của cơ phó Lubitz ở Dusseldorf và lục lại lịch sử tìm kiếm Internet của anh ta từ ngày 16/3 đến ngày 23/3, một ngày trước khi xảy ra thảm kịch.

Thông báo của các công tố viên Đức cho biết: “Trong thời gian này, anh ta đã tìm kiếm các biện pháp chữa trị y tế cũng như cách thức và khả năng thực hiện một vụ tự sát. Trong ít nhất một ngày, anh ta đã dành vài phút nghiên cứu về cửa buồng lái và các cơ chế an toàn của nó”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trí Dũng ([Tên nguồn])
Máy bay Đức Airbus A320 rơi tại Pháp Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN