Clip tàu metro Bến Thành – Suối Tiên chạy thử ở Nhật Bản
Đoàn tàu metro số 1 theo thiết kế giai đoạn đầu có 3 toa xe và sau này là 6 toa, chạy với tốc độ 110km/giờ (đoạn trên cao) và 80km/giờ (đoạn hầm).
Clip tàu metro Bến Thành – Suối Tiên chạy thử ở Nhật Bản (Nguồn: Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM).
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, trong những ngày đầu tháng 4, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) về Việt Nam.
Đoàn tàu metro số 1 theo thiết kế giai đoạn đầu có 3 toa xe và sau này 6 toa. Với tàu 3 toa xe, chiều dài là 61,5m và 6 toa xe là 121,5m (Nguồn: Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM).
Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và theo quy định của Chính phủ Nhật Bản (nơi sản xuất đoàn tàu) và quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật sẽ đi cùng các đoàn tàu, vì vậy các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng nhà thầu Hitachi đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý II năm 2020, sau đó cho vận hành thử tại tại Depot Long Bình (quận 9), khi các hạng mục công trình đang dần hoàn thiện.
Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/giờ (đoạn trên cao) và 80 km/giờ (đoạn hầm) (Nguồn: Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM).
Đoàn tàu metro số 1 theo thiết kế giai đoạn đầu có 3 toa xe và sau này là 6 toa. Với tàu 3 toa xe, chiều dài là 61,5m và 6 toa xe là 121,5m. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/giờ (đoạn trên cao) và 80 km/giờ (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa xe có thể chở 930 khách, trong đó gồm 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản.
Đoàn tàu 3 toa xe có thể chở 930 khách (Nguồn: Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM).
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 19,7km, trong đó có 2,6km đi ngầm với tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng (làm tròn), có 14 nhà ga (11 ga trên cao, 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP.HCM) và kết thúc ở Bến Thành (Q.1). Dự kiến cuối năm nay metro số 1 sẽ đạt 85% khối lượng công việc, kế hoạch cuối năm 2021 sẽ vận hành chính thức.
Nguồn: [Link nguồn]
Vị trí tiếp giáp giữa các đoạn ngầm tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên tại TP HCM chính thức nối thông,