Clip: Lần đầu tiên tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử trên đường ray toàn tuyến
Đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông đã chạy thử nghiệm trên đường ray toàn tuyến, với vận tốc khoảng 40km/h.
Clip đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm trên đường ray. Clip: Lê Đức Hiếu
Chiều 1/8, đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông bắt đầu chạy thử nghiệm toàn tuyến, từ khu vực nhà ga đầu nối (Depot quận Hà Đông) đến nhà ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội). Ghi nhận của phóng viên, đoàn tàu chạy với vận tốc khoảng 40km/h.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông cho biết, đoàn tàu thực hiện chạy thử nghiệm trên đường ray tiếp xúc; căn chỉnh hệ thống tín hiệu. Qua chạy thử nghiệm thấy, đoàn tàu chạy ổn định, đáp được yêu cầu.
Tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm trên đường ray.
Theo Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong ngày 30/7, đơn vị đã bắt đầu đóng điện qua ray tiếp xúc trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công từng hạng mục thiết bị, chạy thử toàn dự án trong tháng 8/2018.
Để đảm bảo an toàn, Ban quản lý khuyến cáo mọi người không tự ý xâm nhập vào công trường; không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án hay lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi để tránh va chạm gây phóng điện.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử nghiệm trên toàn tuyến trong tháng 8. Thời gian chạy thử nghiệm tàu từ 3-6 tháng, sau đó tùy vào kết quả, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD. Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây. Dự án có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác tuyến đường sắt năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại. |
Người dân xâm nhập trái phép vào công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ gây nguy hiểm đến tính...