Clip: Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông lao vun vút trên đường ray
Đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm trong thời gian 1 tuần để căn chỉnh hệ thống tín hiệu, khớp nối đường ray tại khu vực nhà ga đầu nối (Depot).
Clip Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử nghiệm (clip: Lê Đức Hiếu)
Ngày 7/7, đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử trên đường ray tại khu vực nhà ga đầu nối (Depot quận Hà Đông- Hà Nội). Hình ảnh đoàn tàu chạy êm nhận được nhiều quan tâm của người dân.
Theo một cán bộ làm việc tại khu vực Depot (Hà Đông), đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm tại khu vực này khoảng 1 tuần để kiểm tra hệ thống đường ray, hệ thống tín hiệu, tiếng ồn. Đoàn tàu chạy thử nhiệm trên quãng đường dài 1,5km, với vận tốc 40km/h. Qua chạy thử nghiệm thấy đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy rất êm, đáp ứng yêu cầu.
Tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm trên đường ray. Ảnh cắt từ clip.
Trước đó, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ngày 28/6, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường sắt phối hợp chặt chẽ với tổng thầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để chạy thử tàu trong tháng 8/2018. Như vậy, tiến độ chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch trước đó (chạy thử vào ngày 2/9).
Theo Ban quản lý đường sắt Cát Linh, Hà Đông, trong tháng 8/2018, sẽ hoàn thành toàn bộ việc xây dựng các nhà ga, đường ray, lắp đặt thiết bị, bắt đầu chạy thử không tải từ tháng 9/2018, thời gian chạy thử 3 - 6 tháng.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD. Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây. Dự án có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác tuyến đường sắt năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại. |
Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã hoàn thiện được hơn 96% khối lượng công và đang gấp rút lắp đặt, hoàn thiện...