Chuẩn bị thí điểm phạt nguội 2 nút giao tại quận Cầu Giấy
Đơn vị thi công đã hoàn thành việc lắp đặt các trụ đèn tín hiệu tại nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi và nút giao ngõ 9 Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội), chuẩn bị lắp đặt hệ thống camera giám sát đo đếm lưu lượng, phạt nguội vi phạm giao thông...
Ghi nhận của PV chiều 13/6 tại nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), lực lượng chức năng đang bố trí nhân lực triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại, camera giám sát đo đếm lưu lượng, phạt nguội vi phạm giao thông.
Việc này được triển khai theo đề xuất, kiến nghị của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về phương án triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh đã được UBND TP Hà Nội thông qua.
Theo đó, tại khu vực nút giao thông thí điểm trên đường Phạm Văn Bạch (nút giao Hoàng Quán Chi và Ngõ 9) dự kiến sẽ được lắp đặt camera đo đếm mật độ lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến, tích hợp dữ liệu giao thông với ứng dụng bản đồ; camera đo tốc độ; camera dùng để ghi nhận, phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm hỗ trợ xử lý vi phạm…
Đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại, camera giám sát đo đếm lưu lượng, phạt nguội vi phạm giao thông tại nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi (quận Cầu Giấy),
Hiện, đơn vị thi công đã hoàn thành việc lắp đặt các trụ đèn tín hiệu tại nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi và nút giao ngõ 9 Phạm Văn Bạch. Dự kiến, những ngày tới, đơn vị thi công sẽ tiến hành đấu nối hệ thống điện của đèn tín hiệu và tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát có chức năng đo đếm lưu lượng, phạt nguội vi phạm giao thông...
Ngoài nút gia Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi, địa điểm còn lại dự kiến sẽ thí điểm hộ thống giao thông thông minh là nút giao ngõ 9 Phạm Văn Bạch. Vị trí này cách nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi khoảng 200m. Tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, xung đột giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Theo phương án thí điểm, các tín hiệu giao thông sẽ được truyền tài và xử lý tại Trung tâm Điều hành giao thông thông minh tại Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông công cộng thành phố Hà Nội (số 1 phố Kim Mã, quận Ba Đình).
Tại đây, lực lượng chức năng được cung cấp phần mềm quản lý và ghi hình luồng video có tính năng kết nối, quản lý camera an ninh; hiển thị hình ảnh linh hoạt theo thời gian thực; cảnh báo trạng thái thiết bị, cảnh báo vi phạm giao thông mới phát hiện…
Trước đó, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường, để giảm xe cá nhân, trong đó có dừng xe máy vào năm 2030 theo Nghị quyết 04 của HĐND TP Hà Nội, từ nay đến năm 2025, vận tải công cộng trên địa bàn thành phố phải đáp ứng được 30-40% số người có nhu cầu tham gia giao thông. Tuy nhiên, nguồn lực để phát triển các loại hình cho vận tải công cộng đang gặp nhiều khó khăn, một số dự án vận tải công cộng khối lớn đang bị thi công chậm. Theo kế hoạch, đến nay, trên địa bàn Hà Nội phải có 4 dự án đường sắt đô thị nhưng mới có 1 tuyến (đường sắt Cát Linh - Hà Đông) hoạt động. Do vậy, Sở GTVT Hà Nội đang chú trọng phát triển giao thông thông minh, góp phần giảm ùn tắc, tăng hiệu quả sử dụng hạ tầng giao thông. |
Một số hình ảnh tại khu vực lắp đặt hệ thống giao thông thông minh tại quận Cầu Giấy:
Đơn vị thi công đang lắp đặt trụ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi, chiều 13/.6
Dự kiến việc lắp đặt trụ đèn sẽ hoàn thành trong ít ngày tới.
Tại khu vực nút giao thông thí điểm trên đường Phạm Văn Bạch (nút giao Hoàng Quán Chi và Ngõ 9) dự kiến sẽ lắp đặt camera hỗ trợ xử phạt, camera đo đếm lưu lượng, camera đo tốc độ tại 2 .
Camera đo đếm mật độ lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến, tích hợp dữ liệu giao thông với ứng dụng bản đồ; camera đo tốc độ; camera dùng để ghi nhận, phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm hỗ trợ xử lý vi phạm…
Tại nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, xung đột giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Theo Sở GTVT Hà Nội, trong thời gian tới đơn vị này sẽ chú trọng phát triển giao thông thông minh, góp phần giảm ùn tắc, tăng hiệu quả sử dụng hạ tầng giao thông.
Nguồn: [Link nguồn]
Một số chuyên gia giao thông cho rằng, để có thể phạt nguội được xe máy cần phải định danh chính chủ tất cả phương tiện xe máy.