Chưa xác định vali hành khách VietJet Air bị phá khóa ở đâu

Chiều 25.5, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan đến vụ việc hành khách VietJet Air bị phá khóa vali ký gửi trên chuyến bay quốc tế.

Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Hoài Phương – Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: “Chúng tôi đã họp với các đơn vị liên quan đến vụ việc hành khách phản ánh vali bị phá khóa, mất đồ trên chuyến bay quốc tế từ Thái Lan - sân bay Nội Bài. Các đơn vị liên quan đã có báo cáo và viết bản tường trình. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được hành lý của khách bị mất, vali bị hư hỏng ở đầu Thái Lan hay sân bay Nội Bài. Cơ quan chức năng sẽ điều tra và có báo cáo tới Cục Hàng không Việt Nam”.

Ông Phương cũng cho hay, đối với hành khách bị mất đồ, hay đồ đạc bị hư hỏng trên chuyến bay, hành lý của khách bị mất sẽ được VietJet Air đền bù 20 USD/1kg. Đối với chiếc vali của hành khách bị hỏng, hãng hàng không VietJet sẽ phải đền cho khách.

Chưa xác định vali hành khách VietJet Air bị phá khóa ở đâu - 1
Vali hành khách VietJet Air bị phá khóa trên chuyến bay VJ902 ngày 23.5 từ BangKok về Nội Bài (Hà Nội) - ảnh hành khách cung cấp

 

Đại diện VietJet Air cũng xác nhận, cơ chế đền bù nếu hành lý ký gửi không bị tìm thấy hoặc bị hao hụt là 20 USD/1kg cho chặng bay quốc tế và 200.000 đồng/1kg đối với chặng bay quốc nội.

Về vụ việc hành khách tố bị mất cắp hành lý vào ngày 23.5, VietJet Air cho biết, đã nhận được phản ánh của 3 hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy trên chuyến bay VJ902 từ BangKok về Hà Nội.

Vietjet đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất (HGS) – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để xác nhận việc vụ việc và xác minh với các bên liên quan để bồi thường.

Trong các trường hợp như trên, VietJet Air cho biết, quá trình tìm kiếm hành lý thất lạc hay hao hụt sẽ do nhân viên dịch vụ mặt đất tại sân bay kiểm tra. Thời gian phản hồi kết quả đến hành khách là 14 ngày cho chặng bay quốc tế và sau 8 ngày đối với chặng bay quốc nội.

Nếu hành lý được tìm thấy, Công ty Dịch vụ mặt đất sẽ có trách nhiệm vận chuyển hành lý thất lạc đến địa chỉ hợp lý theo yêu cầu của hành khách. Chi phí do Công ty Dịch vụ mặt đất chi trả.

VietJet Air cũng “tố” hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách gần đây xảy ra nhiều hơn tại sân bay quốc tế Nội Bài. Vietjet đã làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng như gửi văn bản đề nghị đơn vị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý.

Trong khi đó, chị Trần Phương Anh – một người trong nhóm hành khách có vali bị phá khóa chia sẻ: “Ngày 25.3, sau hơn 3 tiếng đồng hồ làm việc bức xúc chúng tôi mới cầm được biên bản xác nhận hành lý bị phá khóa, mất cắp và được hẹn thứ 2 sẽ được liên hệ lại. Nhưng đến 14 giờ chiều nay (25.5 – PV) tôi chưa nhận được liên hệ nào của hãng cả”.

Theo chị Phương Anh, vụ việc không mất nhiều thời gian quá nếu người đại diện làm việc có chuyên môn và thái độ tích cực hỗ trợ khách ngay từ đầu. Chị Phương Anh cho rằng hãng hàng không cần đào tạo nhân viên tiếp nhận những trường hợp như trên làm việc một cách tích cực, thân thiện, hỗ trợ khách nhiệt tình.

Theo thống kê, bình quân mỗi năm trên thế giới có khoảng 30 triệu kiện hành lý bị thất lạc, đến muộn (trung bình sau 31 giờ) hoặc mất mát hành lý trong quá trình di chuyển bằng máy bay. Yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay.
  

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vinh Hải – Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN