Chủ đầu tư BOT Cai Lậy lý giải về hai cây cầu "biến mất" bí ẩn
Chủ đầu tư cho rằng hai cây cầu "biến mất" ở tại đường tránh Cai Lậy là do không giải tỏa được mặt bằng nên xin điều chỉnh thành cống hộp.
Chiều 15-8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Cai Lậy (đơn vị đầu tư dự án đường tránh thị xã Cai Lậy) đã có những lý giải xung quanh thông tin hai cây cầu ở đường tránh bỗng dưng biến mất.
Theo ông Hiệp, ngày 19-12-2013 Bộ GTVT đưa ra Quyết định phê duyệt dự án đầu tư công trình Quốc lộ 1 và đoạn tránh thị xã Cai Lậy với 7 cây cầu xây mới.
Tuyến tránh Cai Lậy có hình vòng cung dài 12km.
"Tuy nhiên trong quá trình giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, địa phương đã đề xuất chuyển đổi 2 cây cầu gồm Ông Thiệm và Chín Chương thành cống hộp. Cái này có văn bản phê duyệt, chấp thuận từ Bộ (Bộ GTVT - PV) hết rồi. Điểu chỉnh công năng cụ thể", ông Hiệp cho biết.
Trong khi đó ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang xác nhận là ở tuyến tránh Cai Lậy chỉ có 5 cây cầu.
Như báo Người Lao Động đã thông tin, mặc dù trên giấy tờ phê duyệt dự án của Bộ GTVT có nêu xây dựng mới 7 cây cầu gồm: cầu Ông Mười, cầu Ba Muồng, cầu Ông Thiệm, cầu Ba Rài, cầu Chín Chương, cầu Giồng Tre và cầu Bình Phú.
Tuy nhiên từ văn bản của bộ, phóng viên đi ghi nhận thực tế thì nhận thấy trên đường tránh thị xã Cai Lậy không có 2 cây cầu Ông Thiệm và Chín Chương. Những người dân sống lâu năm ở đây cũng không biết 2 cây cầu này từ đâu mà có.
Đồ hoạ: Tấn Rin
Trên Quyết định phê duyệt dự án đường tránh thị xã Cai Lậy, có đến 7 cây cầu bê tông nhưng thực tế chỉ có 5.