Chiêu moi tiền của “thánh cô”

Nhiều năm qua, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) rất bức xúc trước việc bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng và ông Huỳnh Khánh Nhiên xây điện, tổ chức lên đồng, cúng bái và hoạt động mê tín dị đoan để thu lợi bất chính.

Xây đền, tổ chức lễ

Theo điều tra của chúng tôi, năm 2006, bà Hằng tự ý xây dựng một ngôi điện uy nghi trong khuôn viên nhà mình ở ấp 3, xã Xuân Tây, rồi đưa về các loại Phật, thánh để tổ chức cúng bái, hầu đồng. Bà Hằng còn đặt ra những ngày lễ lớn tại ngôi điện của mình để huy động nhiều người tham gia. Theo đó, hằng năm bà tổ chức một loạt các lễ như: Lễ Tam, Tứ Phủ (20/3), Vía Ngài Quan thánh (23/10), Tất Niên cuối năm (26/12) và ngày “lễ trọng” mà bà gọi là Đại hội điện (9/7). Một đệ tử của bà Hằng cho biết trước ngày lễ một tháng, bà gọi điện thoại cho các đệ tử khắp nơi để báo lịch lễ và quyên góp tiền phục vụ cúng bái. Các đệ tử răm rắp tuân theo mệnh lệnh vì sợ “Quan thánh quở”. Ai có tiền thì gửi bưu điện, chuyển thẻ, còn nếu chưa thì bà Hằng cho nợ lại.

Người dân xã Xuân Tây cho biết, việc vợ chồng bà Hằng và ông Nhiên buôn thần bán thánh diễn ra lâu nay tại địa phương khiến nhiều người tan cửa nát nhà khi bỏ bê công việc làm ăn hoặc đồng áng bám theo mê tín, dị đoan.

Chiêu moi tiền của “thánh cô” - 1

Bà Hằng tự xưng “thánh” vẽ bùa giải căn và ban phép cho những người cả tin. (Ảnh trích từ video clip do Hiền Khang quay)

Núp bóng thần thánh để lừa

Quá trình thâm nhập, chúng tôi thu được những hình ảnh bà Hằng cùng chồng và các đệ tử mặc quần áo kiểu vua chúa, thêu rồng vẽ rắn khắp người. Sau khi thắp hương, toàn thân bà Hằng lắc lư co giật, miệng móm mém liên hồi. Theo một đệ tử, đó là dấu hiệu “bề trên” đã nhập vào “thánh cô” .

Sau đó, bà Hằng nói: “Chuẩn bị ấn lệnh, ta xoay chuyển thời vận” rồi gọi tên từng người đang quỳ phía sau lên để phán. Theo đó, cứ thấy ai có vẻ giàu sang thì bà phán có “chân tướng đế vương”, cần phải ra căn, trình căn, giải căn. Giá của “căn” cũng tùy theo “mạng” của từng người và dao động từ 7 đến 10 triệu đồng. Như “thánh cô ” phán thì ai không ra căn phải chịu hậu quả khôn lường.

Sau khi phán xong, bà Hằng bước vào tiết mục quan trọng nhất là làm bùa phép. Hình ảnh quay được cho thấy bà mắt nhắm, miệng nói liên hồi, tay cầm bút lông viết lên giấy những nét chằng chịt. Viết xong bà bảo: “Đó là bùa giải căn bề trên ban đốt đi để uống mới hiệu nghiệm”.

Khi các “bề tôi” uống thuốc thánh, ông Nhiên ngồi bên đưa rượu và châm thuốc cho bà. Lúc này, “thánh cô” vừa huýt sáo, miệng ngậm rượu phun lên đầu những người đang quỳ bên cạnh rồi tay cầm nhang, rít thuốc thổi lên đầu họ. Mỗi người, bà Hằng đều làm cùng một động tác như nhau lấy giấy lau lên mặt mình “ban phép ” cho họ. Những “bề tôi” trân trọng nhận lấy hít lấy hít để rồi xoa lên đầu, cổ mình.

Kết thúc buổi lễ, toàn thân “thánh cô” lại giật giật mấy cái sau đó bà Hằng cùng tất cả mọi người quỳ lạy để chào “thánh” về trời.

(Còn nữa)

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Đông - Hiền Khang (Pháp luật TP.HCM)
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN