Chiêm ngưỡng cây cầu vòm thép vượt sông rộng nhất Việt Nam

Sự kiện: 24h vạn dặm

Cầu Đông Trù là cây cầu đầu tiên được xây dựng theo kiểu vòm ống thép tại Việt Nam, có chiều dài 1,1km, rộng 55m với 8 làn xe. Đây cũng là cây cầu vòm nhịp rộng nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh được khởi công xây dựng từ năm 2006. Sau 8 năm thi công, cầu được khánh thành vào ngày 9/10/2014.

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh được khởi công xây dựng từ năm 2006. Sau 8 năm thi công, cầu được khánh thành vào ngày 9/10/2014.

Cầu Đông Trù là gói thầu chính, quan trọng nhất của toàn bộ dự án Đường 5 kéo dài. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Cầu Đông Trù là gói thầu chính, quan trọng nhất của toàn bộ dự án Đường 5 kéo dài. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Đây cũng là công trình đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Đây cũng là công trình đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Chiêm ngưỡng cây cầu vòm thép vượt sông rộng nhất Việt Nam - 4

Cầu Đông Trù dài 1,1km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55m. Ngoài hệ thống đường dẫn 2 đầu, cầu gồm 3 nhịp chính, trong đó, 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m.

Cầu Đông Trù dài 1,1km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55m. Ngoài hệ thống đường dẫn 2 đầu, cầu gồm 3 nhịp chính, trong đó, 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m.

Chiêm ngưỡng cây cầu vòm thép vượt sông rộng nhất Việt Nam - 6

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bêtông nhồi trong vòm thép.

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bêtông nhồi trong vòm thép.

Kết cấu phần dưới cầu là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40 - 60m, thân trụ đặc.

Kết cấu phần dưới cầu là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40 - 60m, thân trụ đặc.

Chiêm ngưỡng cây cầu vòm thép vượt sông rộng nhất Việt Nam - 9

Cầu Đông Trùy được xây dựng áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông và có chiều rộng lớn nhất nước ta hiện nay.

Cầu Đông Trùy được xây dựng áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông và có chiều rộng lớn nhất nước ta hiện nay.

Nét đặc trưng của cây cầu bắc qua Sông Đuống với những mái vòm uốn lượn.

Nét đặc trưng của cây cầu bắc qua Sông Đuống với những mái vòm uốn lượn.

Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Chiêm ngưỡng cây cầu vòm thép vượt sông rộng nhất Việt Nam - 13

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt theo các cầu vòm.

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt theo các cầu vòm.

Cầu Đông Trù có làn riêng dành cho xe máy.

Cầu Đông Trù có làn riêng dành cho xe máy.

Từ khi cầu Đông Trù đi vào hoạt động, đã giúp việc di chuyển giữa 2 bờ sông Hồng, sông Đuống trở nên thuận tiện, góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh phí Tây và Tây Bắc Hà Nội.

Từ khi cầu Đông Trù đi vào hoạt động, đã giúp việc di chuyển giữa 2 bờ sông Hồng, sông Đuống trở nên thuận tiện, góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh phí Tây và Tây Bắc Hà Nội.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quang Minh ([Tên nguồn])
24h vạn dặm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN