Chi tiết vụ hành khách đánh nữ nhân viên hàng không
Cục hàng không Việt Nam vừa có thông báo cụ thể liên quan đến việc 2 hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài.
Hình ảnh hành khách lao vào hành hung nữ nhân viên hàng không.
Tối 20/10, Cục hàng không Việt Nam cho hay, lúc 14h00 ngày 18/10/2016, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đi chuyến bay VN7265, hành trình Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh, cất cánh lúc 13h55.
2 hành khách trên đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, nhưng đã đến cửa ra tàu bay muộn (lúc 13h59 phút). Trong khi đó, theo quy định của Tổng công ty hàng không Việt Nam, thời gian có mặt tại cửa ra tàu bay (boarding) lúc 13h15 và cửa ra máy bay sẽ đóng lúc 15 phút trước giờ khởi hành, nếu đến muộn, hành khách sẽ không được vận chuyển.
Khi hai hành khách đến muộn, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách và ông Tạ Đức Giang (nhân viên Đội Dịch vụ hành khách) đã giải thích, hướng dẫn cho hành khách và hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách đi chuyến bay sau.
Tuy nhiên, trong khi làm thủ tục đi chuyến bay sau, các hành khách trên đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38, sau đó hành hung bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh. Hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu. Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã bị chấn thương phần mềm và bị choáng.
Theo Cục hàng không Việt Nam, hành vi của 2 hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng là hành vi vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho cán bộ, nhân viên hàng không, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Khi sự việc xảy ra, nhân viên Cảng vụ Hàng không miền Bắc và lực lượng an ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc.
Tối cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.