Chạy nước rút tiến độ trong hầm đường bộ dài thứ 4 cả nước

Hàng trăm kỹ sư, công nhân đang hối hả thi công, chạy đua về đích trong hầm núi Vung, hầm đường bộ dài thứ tư cả nước.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Điều hành 3 Ban quản lý dự án 85 - Bộ GTVT, cho biết hiện nay, các hạng mục công trình trên toàn dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đạt sản lượng 7.125/7.587 tỉ đồng, đạt gần 94% giá trị hợp đồng.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Điều hành 3 Ban quản lý dự án 85 - Bộ GTVT, cho biết hiện nay, các hạng mục công trình trên toàn dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đạt sản lượng 7.125/7.587 tỉ đồng, đạt gần 94% giá trị hợp đồng.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020. Dự án cao tốc này hoàn thành sẽ đấu nối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã thông xe vào ngày 19-5-2023, kết nối tuyến cao tốc từ TP.HCM với Khánh Hòa.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020. Dự án cao tốc này hoàn thành sẽ đấu nối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã thông xe vào ngày 19-5-2023, kết nối tuyến cao tốc từ TP.HCM với Khánh Hòa.

Hạng mục quan trọng nhất của dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là hầm núi Vung. Hầm núi Vung có chiều dài 2,25 km gồm hai ống hầm. Mỗi ống hầm có ba làn xe, bề rộng 14 m. Hầm núi Vung được thông vào tháng 8-2023. Đây là hầm đường bộ dài nhất cao tốc Bắc - Nam và dài thứ tư cả nước.

Hạng mục quan trọng nhất của dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là hầm núi Vung. Hầm núi Vung có chiều dài 2,25 km gồm hai ống hầm. Mỗi ống hầm có ba làn xe, bề rộng 14 m. Hầm núi Vung được thông vào tháng 8-2023. Đây là hầm đường bộ dài nhất cao tốc Bắc - Nam và dài thứ tư cả nước.

Ghi nhận của PLO tại hạng mục này vào sáng 25-1, hơn 100 kỹ sư, công nhân đang hối hả thi công những công đoạn cuối cùng của ống hầm phải.

Ghi nhận của PLO tại hạng mục này vào sáng 25-1, hơn 100 kỹ sư, công nhân đang hối hả thi công những công đoạn cuối cùng của ống hầm phải.

Tại ống hầm này, bê tông vỏ hầm đã hoàn thành. Dưới ánh đèn chiếu sáng, các công nhân đang chia nhiều tốp thi công bê tông mặt đường, rãnh thoát nước với tiến độ đã đạt 80%.

Tại ống hầm này, bê tông vỏ hầm đã hoàn thành. Dưới ánh đèn chiếu sáng, các công nhân đang chia nhiều tốp thi công bê tông mặt đường, rãnh thoát nước với tiến độ đã đạt 80%.

Những tốp khác đang lắp đặt các thiết bị như hệ thống thông gió, chiếu sáng, PCCC, ITS.

Những tốp khác đang lắp đặt các thiết bị như hệ thống thông gió, chiếu sáng, PCCC, ITS.

Riêng ống hầm trái đang thi công vỏ hầm. Nhà thầu thi công hầm theo phương pháp NATM của Cộng hòa Áo. Công nghệ này giúp thi công linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn.

Riêng ống hầm trái đang thi công vỏ hầm. Nhà thầu thi công hầm theo phương pháp NATM của Cộng hòa Áo. Công nghệ này giúp thi công linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn.

Hệ thống máy cùng giá đỡ hiện đại sẽ đổ bê tông vỏ hầm từng đốt dài 12 m, giúp hạng mục đổ vỏ hầm chính xác và an toàn. Nhà thầu đã bố trí cùng lúc nhiều hệ thống máy đổ vỏ hầm để đẩy nhanh tiến độ.

Hệ thống máy cùng giá đỡ hiện đại sẽ đổ bê tông vỏ hầm từng đốt dài 12 m, giúp hạng mục đổ vỏ hầm chính xác và an toàn. Nhà thầu đã bố trí cùng lúc nhiều hệ thống máy đổ vỏ hầm để đẩy nhanh tiến độ.

Theo nhà thầu, hạng mục đào hầm phía nam hầm núi Vung gặp địa chất yếu, công tác thi công kéo dài hơn so với thiết kế kỹ thuật.

Theo nhà thầu, hạng mục đào hầm phía nam hầm núi Vung gặp địa chất yếu, công tác thi công kéo dài hơn so với thiết kế kỹ thuật.

“Nhà thầu đang tập trung hoàn thiện các hạng mục vỏ hầm, lắp đặt thiết bị. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành dự án vào ngày 30-3” - ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết.

“Nhà thầu đang tập trung hoàn thiện các hạng mục vỏ hầm, lắp đặt thiết bị. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành dự án vào ngày 30-3” - ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết.

Ông Nguyễn Văn Long cho biết, hiện nay, các hạng mục công trình trên toàn dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đạt sản lượng 7.125/7.587 tỉ đồng, đạt gần 94% giá trị hợp đồng.

Ông Nguyễn Văn Long cho biết, hiện nay, các hạng mục công trình trên toàn dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đạt sản lượng 7.125/7.587 tỉ đồng, đạt gần 94% giá trị hợp đồng.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo Cao có chiều dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Dự án có tổng mức đầu tư là 8.925 tỉ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng, riêng hạng mục hầm Núi Vung có thời gian thực hiện là 30 tháng.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo Cao có chiều dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Dự án có tổng mức đầu tư là 8.925 tỉ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng, riêng hạng mục hầm Núi Vung có thời gian thực hiện là 30 tháng.

Nguồn: [Link nguồn]

Tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải, “chia lửa” cùng tuyến Quốc lộ 1, góp phần giảm thời gian di chuyển TP HCM...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo HUỲNH HẢI ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN