Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao

Cầu Đình Vũ - Cát Hải được mệnh danh là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, với chiều dài 5,44km, vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.

Cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải hay còn có tên gọi khác là Tân Vũ - Lạch Huyện được khởi công xây dựng vào ngày 15/2/2014 và khánh thành vào ngày 2/9/2017.

Cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải hay còn có tên gọi khác là Tân Vũ - Lạch Huyện được khởi công xây dựng vào ngày 15/2/2014 và khánh thành vào ngày 2/9/2017.

Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Cầu thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km. Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,44km; phần đường dẫn dài 10,19km.

Cầu thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km. Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,44km; phần đường dẫn dài 10,19km.

Điểm đầu cầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

Điểm đầu cầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ).

Mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ).

Cầu được thiết kế chạy với tốc độ 80km/h.

Cầu được thiết kế chạy với tốc độ 80km/h.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 8

Cây cầu có đến 88 nhịp, mỗi nhịp tương đương 60m, thông thành một đường hầm 4,5km theo chiều dài của cầu.

Cây cầu có đến 88 nhịp, mỗi nhịp tương đương 60m, thông thành một đường hầm 4,5km theo chiều dài của cầu.

12 bó cáp dự ứng lực nâng đỡ chắc chắn cho cầu Đình Vũ - Cát Hải.

12 bó cáp dự ứng lực nâng đỡ chắc chắn cho cầu Đình Vũ - Cát Hải.

Nhìn từ trên cao, cây cầu nổi bật giữa vùng biển đất Cảng.

Nhìn từ trên cao, cây cầu nổi bật giữa vùng biển đất Cảng.

Trước đây, để đến huyện đảo Cát Hải, phải đi phà Đình Vũ trong 1 giờ (chỉ có 2 chuyến đi, về trong ngày). Nhưng từ khi cầu vượt biển được đưa vào sử dụng, đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn chưa đầy 30 phút.

Trước đây, để đến huyện đảo Cát Hải, phải đi phà Đình Vũ trong 1 giờ (chỉ có 2 chuyến đi, về trong ngày). Nhưng từ khi cầu vượt biển được đưa vào sử dụng, đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn chưa đầy 30 phút.

Từ ngày cây cầu đi vào hoạt động, đã góp phần tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần phát huy tối đa lợi thế biển.

Từ ngày cây cầu đi vào hoạt động, đã góp phần tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần phát huy tối đa lợi thế biển.

Đồng thời, cây cầu cũng kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng, thúc đẩy các hoạt động du lịch tại khu vực dự trữ sinh quyển trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận.

Đồng thời, cây cầu cũng kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng, thúc đẩy các hoạt động du lịch tại khu vực dự trữ sinh quyển trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quang Minh ([Tên nguồn])
24h vạn dặm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN