Cầu Vĩnh Tuy: Hai chiều cầu hai kiểu tổ chức giao thông, phương tiện lúng túng khi lưu thông

Sự kiện: Tin ngắn

Đã thông xe cầu giai đoạn 2 nâng chiều rộng cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) lên gấp đôi, tuy nhiên tại hai chiều cầu với biển báo, phương án tổ chức giao thông khác nhau, thiếu đồng bộ.

Theo phương án tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội phục vụ cầu Vĩnh Tuy mở rộng thông xe, ô tô được cắm biển lưu thông tối đa 60 km/h, xe máy 40 km/h.

Theo phương án tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội phục vụ cầu Vĩnh Tuy mở rộng thông xe, ô tô được cắm biển lưu thông tối đa 60 km/h, xe máy 40 km/h.

Tuy nhiên, ở phía cầu cũ (giai đoạn 1), mặt cầu có chung kết cấu, chiều rộng mặt đường như nhau nhưng biển báo lại quy định, ô tô chỉ được lưu thông với tốc độ tối đa 40 km/h, xe máy 30km/h.

Tuy nhiên, ở phía cầu cũ (giai đoạn 1), mặt cầu có chung kết cấu, chiều rộng mặt đường như nhau nhưng biển báo lại quy định, ô tô chỉ được lưu thông với tốc độ tối đa 40 km/h, xe máy 30km/h.

Cầu Vĩnh Tuy được mở rộng gấp đôi, hai chiều đường có kết cấu, mặt cắt và mật độ phương tiện như nhau lại đang có 2 cách cắm biển báo, tổ chức giao thông khác đang khiến dư luận và người tham gia giao thông khó hiểu.

Cầu Vĩnh Tuy được mở rộng gấp đôi, hai chiều đường có kết cấu, mặt cắt và mật độ phương tiện như nhau lại đang có 2 cách cắm biển báo, tổ chức giao thông khác đang khiến dư luận và người tham gia giao thông khó hiểu.

Cùng với đó, ở chiều cầu mới, làn ô tô và xe máy đều có dải phân cách cứng để tách biệt, tránh gây xung đột, tai nạn giao thông...

Cùng với đó, ở chiều cầu mới, làn ô tô và xe máy đều có dải phân cách cứng để tách biệt, tránh gây xung đột, tai nạn giao thông...

Nhưng với cầu cũ không có dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy như cầu mới.

Nhưng với cầu cũ không có dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy như cầu mới.

Do không có dải phân cách cứng tách dòng xe máy như chiều cầu mới, xe máy hiện đang đi lộn xộn, lấn sang cả làn ô tô.

Do không có dải phân cách cứng tách dòng xe máy như chiều cầu mới, xe máy hiện đang đi lộn xộn, lấn sang cả làn ô tô.

Hơn nữa, hiện làn cầu cũ đã tổ chức giao thông 1 chiều cho xe từ Long Biên sang, nhưng hiện nay, ở giữa cầu và làn xe ở hai bên cánh gà cầu vẫn để vạch liền rất bất hợp lý, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Hơn nữa, hiện làn cầu cũ đã tổ chức giao thông 1 chiều cho xe từ Long Biên sang, nhưng hiện nay, ở giữa cầu và làn xe ở hai bên cánh gà cầu vẫn để vạch liền rất bất hợp lý, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Việc xóa các vạch liền ở giữa cầu và bên phía trái cầu rất đơn giản, chỉ 1 đêm là xong, nhưng hiện nay cầu Vĩnh Tuy 2 đã thông xe được 10 ngày, các đơn vị có trách nhiệm về tổ chức giao thông và duy tu, sửa chữa cầu Vĩnh Tuy vẫn chưa làm việc này.

Việc xóa các vạch liền ở giữa cầu và bên phía trái cầu rất đơn giản, chỉ 1 đêm là xong, nhưng hiện nay cầu Vĩnh Tuy 2 đã thông xe được 10 ngày, các đơn vị có trách nhiệm về tổ chức giao thông và duy tu, sửa chữa cầu Vĩnh Tuy vẫn chưa làm việc này.

Do ở giữa cầu có vạch liền kép và bên trái cầu cũng có vạch liền (trước đó dành cho xe máy) nên khi ùn tắc phương tiện không dám đè vạch để chuyển sang làn thông thoáng hơn.

Do ở giữa cầu có vạch liền kép và bên trái cầu cũng có vạch liền (trước đó dành cho xe máy) nên khi ùn tắc phương tiện không dám đè vạch để chuyển sang làn thông thoáng hơn.

Phương án tổ chức giao thông chưa phù hợp với thực trạng cầu Vĩnh Tuy mới và sự chậm trễ trễ điều chỉnh lại các biển báo, vạch kẻ sơn trên cầu Vĩnh Tuy cũ (giai đoạn 1) đang khiến cầu Vĩnh Tuy được hoàn thiện cả hai giai đoạn chưa phát huy hết hiệu quả đầu tư cũng như mang lại sự thuận tiện nhất cho phương tiện tham gia giao thông.

Phương án tổ chức giao thông chưa phù hợp với thực trạng cầu Vĩnh Tuy mới và sự chậm trễ trễ điều chỉnh lại các biển báo, vạch kẻ sơn trên cầu Vĩnh Tuy cũ (giai đoạn 1) đang khiến cầu Vĩnh Tuy được hoàn thiện cả hai giai đoạn chưa phát huy hết hiệu quả đầu tư cũng như mang lại sự thuận tiện nhất cho phương tiện tham gia giao thông.

Thông tin về việc cầu Vĩnh Tuy hoàn thiện hiện đang có 2 loại biển báo, tổ chức giao thông khác nhau, đại diện chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự án đã hoàn thành và bàn giao việc quản lý, tổ chức giao thông cho các đơn vị có chức năng. Với việc tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy, chủ đầu tư cho biết, là một hạng mục riêng được giao cho Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội và Cty Quản lý, duy tu cầu Vĩnh Tuy đảm nhiệm.

Vì sao cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe xong phải đóng lại, phương tiện chưa thể di chuyển?

Được thông xe từ sáng sớm nhưng chưa hết một ngày, nhiều bạn đọc có ý kiến xe chưa thể lưu thông, cầu vẫn đóng rào ở hai đầu. Ùn tắc phía cầu mới hướng nội thành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nhóm Phóng viên ([Tên nguồn])
Tin ngắn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN