Cầu gần 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ thông xe trước Tết

Cầu Trần Hoàng Na được đầu tư gần 800 tỷ đồng, bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng - một trong các cửa ngõ từ Quốc lộ 1A vào trung tâm thành phố Cần Thơ. Cầu dự kiến thông xe trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cầu Trần Hoàng Na là một trong những công trình thuộc dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Thế giới (WB).

Cầu Trần Hoàng Na là một trong những công trình thuộc dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Thế giới (WB).

Cầu có tổng vốn đầu tư 791 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, dài gần 600m, rộng 23 mét, do Ban Quản lý dự án ODA Thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Cầu có tổng vốn đầu tư 791 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, dài gần 600m, rộng 23 mét, do Ban Quản lý dự án ODA Thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Công trình có vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông thuyền 50m, xây dựng vĩnh cửu bằng kết cấu vòm thép, bê tông cốt thép dự ứng lực.

Công trình có vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông thuyền 50m, xây dựng vĩnh cửu bằng kết cấu vòm thép, bê tông cốt thép dự ứng lực.

Công trình khởi công tháng 9/2020, ban đầu dự kiến hoàn thành tháng 7/2022 nhưng chậm tiến độ và được gia hạn. Chủ đầu tư đang hoàn tất thủ tục nghiệm thu, dự kiến đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Công trình khởi công tháng 9/2020, ban đầu dự kiến hoàn thành tháng 7/2022 nhưng chậm tiến độ và được gia hạn. Chủ đầu tư đang hoàn tất thủ tục nghiệm thu, dự kiến đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Cầu có 3 nhịp chính bằng thép, với nhịp giữa dài 150m, nhịp 2 đầu cầu cùng dài 49m. Hơn 4.000 tấn thép được nhập khẩu từ Hàn Quốc để xây 3 nhịp chính cầu, các dầm thép ngang, dọc, vòm được đúc tại 3 nhà máy ở Đồng Nai, Hưng Yên, sau đó vận chuyển về công trường lắp đặt.

Cầu có 3 nhịp chính bằng thép, với nhịp giữa dài 150m, nhịp 2 đầu cầu cùng dài 49m. Hơn 4.000 tấn thép được nhập khẩu từ Hàn Quốc để xây 3 nhịp chính cầu, các dầm thép ngang, dọc, vòm được đúc tại 3 nhà máy ở Đồng Nai, Hưng Yên, sau đó vận chuyển về công trường lắp đặt.

Đỉnh vòm thép chính của cầu cao 44,2m, đỉnh 2 vòm biên cao 6,98m so với mặt nước. Hiện mặt cầu đã được láng nhựa và hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp lan can, hệ thống chiếu sáng, thoát nước... Trước đó, để thử tải cầu, chủ đầu tư đã huy động 40 xe, loại tải trọng 10 tấn chạy trên cầu.

Đỉnh vòm thép chính của cầu cao 44,2m, đỉnh 2 vòm biên cao 6,98m so với mặt nước. Hiện mặt cầu đã được láng nhựa và hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp lan can, hệ thống chiếu sáng, thoát nước... Trước đó, để thử tải cầu, chủ đầu tư đã huy động 40 xe, loại tải trọng 10 tấn chạy trên cầu.

Đây là cây cầu thứ 4 nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng qua sông Cần Thơ (cùng với cầu Quang Trung, cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng).

Đây là cây cầu thứ 4 nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng qua sông Cần Thơ (cùng với cầu Quang Trung, cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng).

Nút giao Quốc lộ 1 phía quận Cái Răng đang hoàn thiện, cạnh bến xe trung tâm thành phố.

Nút giao Quốc lộ 1 phía quận Cái Răng đang hoàn thiện, cạnh bến xe trung tâm thành phố.

Cầu gần 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ thông xe trước Tết - 9

Phía quận Ninh Kiều, qua cầu là đường Trần Hoàng Na, giao cắt với các trục đường chính ở trung tâm thành phố như đường 30 tháng 4, đường 3 tháng 2, đường Nguyễn Văn Cừ...

Phía quận Ninh Kiều, qua cầu là đường Trần Hoàng Na, giao cắt với các trục đường chính ở trung tâm thành phố như đường 30 tháng 4, đường 3 tháng 2, đường Nguyễn Văn Cừ...

Cầu Trần Hoàng Na được kỳ vọng đóng vai trò là mạch nối, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu. Cầu Trần Hoàng Na cũng có kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ, mở ra cơ hội để ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai…

Nguồn: [Link nguồn]

Cầu Trần Hoàng Na nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng (TP. Cần Thơ) đang dần thành hình. Đây là một trong những cửa ngõ vào trung tâm TP. Cần Thơ từ...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Cảnh Kỳ ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN