Cầu đường nghìn tỷ nối Bình Dương, Tây Ninh thông xe chưa lâu đã xuống cấp

Đường dẫn và cầu nối hai tỉnh Bình Dương với Tây Ninh trị giá gần 1.000 tỷ đồng chỉ mới đưa vào sử dụng chưa lâu song đã xuống cấp, xuất hiện “sống trâu”, “ổ gà”, khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình.

Cuối tháng 12/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh. Dự án được phê duyệt cuối năm 2019, đến giữa năm 2020 thì khởi công xây dựng.

Cuối tháng 12/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh. Dự án được phê duyệt cuối năm 2019, đến giữa năm 2020 thì khởi công xây dựng.

Với dự án này, tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm đầu tư dự án “Nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét – Bến Củi” với tổng chiều dài hơn 12 km, kinh phí thực hiện hơn 510 tỷ đồng.

Với dự án này, tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm đầu tư dự án “Nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét – Bến Củi” với tổng chiều dài hơn 12 km, kinh phí thực hiện hơn 510 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Dương chịu trách nhiệm đầu tư dự án “Xây dựng đường và cầu kết nối hai tỉnh”. Theo thiết kế được duyệt, dự án là công trình giao thông cấp II, có quy mô 6 làn xe với mặt cắt ngang 25,5m cùng dải an toàn, lề bộ hành, gờ chắn và lan can. Điểm đầu và điểm cuối của công trình được xây dựng tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh). Dự án có chiều dài hơn 800 m, trong đó phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài 377,7m và phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài 92,2m.

Tỉnh Bình Dương chịu trách nhiệm đầu tư dự án “Xây dựng đường và cầu kết nối hai tỉnh”. Theo thiết kế được duyệt, dự án là công trình giao thông cấp II, có quy mô 6 làn xe với mặt cắt ngang 25,5m cùng dải an toàn, lề bộ hành, gờ chắn và lan can. Điểm đầu và điểm cuối của công trình được xây dựng tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh). Dự án có chiều dài hơn 800 m, trong đó phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài 377,7m và phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài 92,2m.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường kết cấu bê tông nhựa nóng . Chiều rộng nền đường là 28,5m, gồm 6 làn xe, dải phân cách giữa, dải an toàn và lề đường, được bố trí hệ thống chiếu sáng, sơn đường, biển báo.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường kết cấu bê tông nhựa nóng . Chiều rộng nền đường là 28,5m, gồm 6 làn xe, dải phân cách giữa, dải an toàn và lề đường, được bố trí hệ thống chiếu sáng, sơn đường, biển báo.

Mặt cầu rộng gần 30m, được chia làm 2 hướng lưu thông riêng biệt với 6 làn xe. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, dự ứng lực với 3 nhịp chính, có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng và 4 nhịp dẫn bằng dầm Super T. Đoạn đường dân sinh dưới cầu được thiết kế với vận tốc 20km/h.

Mặt cầu rộng gần 30m, được chia làm 2 hướng lưu thông riêng biệt với 6 làn xe. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, dự ứng lực với 3 nhịp chính, có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng và 4 nhịp dẫn bằng dầm Super T. Đoạn đường dân sinh dưới cầu được thiết kế với vận tốc 20km/h.

Dự án đường và cầu kết nối hai tỉnh Tây Ninh và Bình Dương do Ban Quản lý dự án Đầu tư - Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Đơn vị trúng thầu thi công là liên doanh Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường và Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492.

Dự án đường và cầu kết nối hai tỉnh Tây Ninh và Bình Dương do Ban Quản lý dự án Đầu tư - Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Đơn vị trúng thầu thi công là liên doanh Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường và Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492.

Dù đưa vào sử dụng chưa lâu song đến nay đoạn đường vẫn vào cầu và trên cầu xuất hiện nhiều “sống trâu”, “ổ gà”.

Dù đưa vào sử dụng chưa lâu song đến nay đoạn đường vẫn vào cầu và trên cầu xuất hiện nhiều “sống trâu”, “ổ gà”.

Công trình xuống cấp, xuất hiện vết nứt

Công trình xuống cấp, xuất hiện vết nứt

Mặt đường nhựa vỡ vụn

Mặt đường nhựa vỡ vụn

Mặt đường trên cầu xuống cấp, vị trí này đã được đơn vị thi công đánh dấu để khắc phục

Mặt đường trên cầu xuống cấp, vị trí này đã được đơn vị thi công đánh dấu để khắc phục

Mặt đường xuống cấp

Mặt đường xuống cấp

Về nguyên nhân, phía đơn vị thi công lý giải, có thể vào thời điểm trải nhựa trời mưa, dẫn đến một điểm bị ảnh hưởng. Mặt khác, cây cầu chịu tải trọng lớn khi phải phục vụ cho các phương tiện vận tải lớn từ Tây Ninh qua Bình Dương.

Về nguyên nhân, phía đơn vị thi công lý giải, có thể vào thời điểm trải nhựa trời mưa, dẫn đến một điểm bị ảnh hưởng. Mặt khác, cây cầu chịu tải trọng lớn khi phải phục vụ cho các phương tiện vận tải lớn từ Tây Ninh qua Bình Dương.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về xuất hiện “ổ gà” tại công trình cầu, đơn vị đã phân công bộ phận kỹ thuật đến khảo sát để khẩn trương khắc phục, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về xuất hiện “ổ gà” tại công trình cầu, đơn vị đã phân công bộ phận kỹ thuật đến khảo sát để khẩn trương khắc phục, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Nguồn: [Link nguồn]

Ớn lạnh những ”con lươn”, ”sống trâu” trên tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa

Do “nhùng nhằng” việc bàn giao mà tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa không được duy tu, sửa chữa nên ngày một xuống cấp, “con lươn", "sống trâu” xuất hiện dày đặc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hương Chi ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN