Cầu dây văng hình rồng và 2 tuyến đường quan trọng ở TP.HCM trước ngày khánh thành

Sự kiện: Tin nóng

Cầu Thủ Thiêm 2, đường song hành Võ Văn Kiệt và đường Đặng Thúc Vinh là 3 dự án được hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4.

Cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công năm 2015 có tổng vốn đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng, dự tính hoàn thành năm 2018. Công trình được thông xe vào ngày 28/4 sau gần 4 năm bị lỗi hẹn.

Cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công năm 2015 có tổng vốn đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng, dự tính hoàn thành năm 2018. Công trình được thông xe vào ngày 28/4 sau gần 4 năm bị lỗi hẹn.

Cầu dây văng hình rồng và 2 tuyến đường quan trọng ở TP.HCM trước ngày khánh thành - 2


Cầu dài 1.465m, trong đó phần cầu dài 886m được thiết kế là cầu dây văng, quy mô 6 làn xe. Cầu có kiến trúc cầu rồng, phần trụ tháp chính cao 113m với 56 dây văng được kết nối với nhau theo hướng nghiêng về TP Thủ Đức. Trụ tháp chính được xem là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cầu dài 1.465m, trong đó phần cầu dài 886m được thiết kế là cầu dây văng, quy mô 6 làn xe. Cầu có kiến trúc cầu rồng, phần trụ tháp chính cao 113m với 56 dây văng được kết nối với nhau theo hướng nghiêng về TP Thủ Đức. Trụ tháp chính được xem là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua khu đô thị mới Thủ Thiêm.


Khi đưa vào sử dụng cầu giúp kết nối giao thông Khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm thành phố hiện hữu, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm sông Sài Gòn. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm. Công trình không chỉ góp phần giảm ùn tắc giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Khi đưa vào sử dụng cầu giúp kết nối giao thông Khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm thành phố hiện hữu, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm sông Sài Gòn. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm. Công trình không chỉ góp phần giảm ùn tắc giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.


Phần cầu dẫn phía quận 1 được thiết kế 3 nhánh. Trong đó nhánh chính dài 437m, có 4 làn xe lưu thông qua nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn và kết nối lên xuống cầu trên đường Tôn Đức Thắng giao đường Lê Duẩn. Nhánh N1 dài 195,5m, rộng 7m với 2 làn xe bắt đầu từ Công viên Mê Linh chạy dọc đường Tôn Đức Thắng bên bờ sông Sài Gòn kết nối lên cầu chính, dành cho làn xe hướng từ quận 1 qua Thủ Thiêm. Dọc bờ sông Sài Gòn song song nhánh N1 được mở thêm làn dành cho xe máy lưu thông, khuôn viên được cải tạo mới hoàn toàn.

Phần cầu dẫn phía quận 1 được thiết kế 3 nhánh. Trong đó nhánh chính dài 437m, có 4 làn xe lưu thông qua nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn và kết nối lên xuống cầu trên đường Tôn Đức Thắng giao đường Lê Duẩn. Nhánh N1 dài 195,5m, rộng 7m với 2 làn xe bắt đầu từ Công viên Mê Linh chạy dọc đường Tôn Đức Thắng bên bờ sông Sài Gòn kết nối lên cầu chính, dành cho làn xe hướng từ quận 1 qua Thủ Thiêm. Dọc bờ sông Sài Gòn song song nhánh N1 được mở thêm làn dành cho xe máy lưu thông, khuôn viên được cải tạo mới hoàn toàn.


Trước ngày thông xe, toàn bộ kết cấu chính đã hoàn thành, hiện nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện và nghiệm thu các hạng mục để kịp khánh thành dự án.

Trước ngày thông xe, toàn bộ kết cấu chính đã hoàn thành, hiện nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện và nghiệm thu các hạng mục để kịp khánh thành dự án.


Đơn vị thi công tập trung thi công hoàn thành lắp đặt lan can bên bờ sông, cầu thang bộ; tạo mảng xanh khuôn viên dưới gầm cầu; mở rộng vỉa hè, đường dưới gầm cầu, các nhánh tại khu vực bến Bạch Đằng và Ba Son, quận 1.

Đơn vị thi công tập trung thi công hoàn thành lắp đặt lan can bên bờ sông, cầu thang bộ; tạo mảng xanh khuôn viên dưới gầm cầu; mở rộng vỉa hè, đường dưới gầm cầu, các nhánh tại khu vực bến Bạch Đằng và Ba Son, quận 1.


Dự án đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1, TP.HCM) khởi công tháng 5/2021, vốn đầu tư 54 tỷ đồng. Tuyến đường dài 615m, mở bên phải đại lộ Võ Văn Kiệt bắt đầu từ nút giao Nguyễn Thái Học chạy dọc kênh Tàu Hủ và đi dưới gầm cầu Calmette đến đầu đường Pasteur.

Dự án đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1, TP.HCM) khởi công tháng 5/2021, vốn đầu tư 54 tỷ đồng. Tuyến đường dài 615m, mở bên phải đại lộ Võ Văn Kiệt bắt đầu từ nút giao Nguyễn Thái Học chạy dọc kênh Tàu Hủ và đi dưới gầm cầu Calmette đến đầu đường Pasteur.

Đoạn đường được thiết kế một chiều hướng từ cầu Ông Lãnh về nóc hầm Thủ Thiêm với 2 làn xe lưu thông với tốc độ 40km/h. Việc triển khai xây dựng đường song hành nhằm giảm lưu lượng xe dừng chờ, tránh ùn tắc tại khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con và một số nút giao thông lân cận. Bởi đây là nút giao rất đông xe rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột dễ xảy ra tai nạn.

Đoạn đường được thiết kế một chiều hướng từ cầu Ông Lãnh về nóc hầm Thủ Thiêm với 2 làn xe lưu thông với tốc độ 40km/h. Việc triển khai xây dựng đường song hành nhằm giảm lưu lượng xe dừng chờ, tránh ùn tắc tại khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con và một số nút giao thông lân cận. Bởi đây là nút giao rất đông xe rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột dễ xảy ra tai nạn.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân di chuyển từ đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thái Học vào trung tâm quận 1 và đi quận Bình Thạnh, cầu Thủ Thiêm 2 được dễ dàng hơn. Đường có chiều rộng 7m, hiện đã được hoàn thiện kẻ vạch, chia làn, lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Đoạn đường song hành sẽ được thông xe vào ngày mai 26/4.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân di chuyển từ đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thái Học vào trung tâm quận 1 và đi quận Bình Thạnh, cầu Thủ Thiêm 2 được dễ dàng hơn. Đường có chiều rộng 7m, hiện đã được hoàn thiện kẻ vạch, chia làn, lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Đoạn đường song hành sẽ được thông xe vào ngày mai 26/4.

Dự án bổ sung thêm hệ thống thoát nước, trồng mới cây xanh, lát gạch vỉa hè cho người đi bộ rộng gần 1m đã lát gạch hoàn chỉnh, lan can được đồng bộ với đường Võ Văn Kiệt. Mảng xanh khuôn viên dưới gầm cầu Calmette vừa được giữ nguyên vừa chỉnh trang mới phần thi công đường song hành.

Dự án bổ sung thêm hệ thống thoát nước, trồng mới cây xanh, lát gạch vỉa hè cho người đi bộ rộng gần 1m đã lát gạch hoàn chỉnh, lan can được đồng bộ với đường Võ Văn Kiệt. Mảng xanh khuôn viên dưới gầm cầu Calmette vừa được giữ nguyên vừa chỉnh trang mới phần thi công đường song hành.

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh, đoạn giao với đường Tô Ký đến đường Lê Văn Khương) thuộc huyện Hóc Môn dài hơn 5km được hoàn thành sau 4 năm thi công. Công trình giúp kết nối trung tâm huyện Hóc Môn đến cầu Rạch Tra, thông suốt TP.HCM với 2 tỉnh lân cận Bình Dương và Long An. Tuyến đường được mở rộng lên 30m, có 3 làn xe lưu thông mỗi bên, kinh phí đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh, đoạn giao với đường Tô Ký đến đường Lê Văn Khương) thuộc huyện Hóc Môn dài hơn 5km được hoàn thành sau 4 năm thi công. Công trình giúp kết nối trung tâm huyện Hóc Môn đến cầu Rạch Tra, thông suốt TP.HCM với 2 tỉnh lân cận Bình Dương và Long An. Tuyến đường được mở rộng lên 30m, có 3 làn xe lưu thông mỗi bên, kinh phí đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Trước thời điểm thi công năm 2018, trục đường huyết mạch cửa ngõ tây bắc TP.HCM bề rộng chỉ 7-8m nhưng có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn gây kẹt xe thường xuyên, mặt đường hư hỏng trầm trọng, nhiều đoạn bị ngập sâu khi mưa lớn gây khó khăn cho người dân di chuyển và sinh sống hai bên đường. Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, công trình khi đưa vào sử dụng nhằm nâng cao năng lực giao thông, góp phần giải quyết tình trạng ngập nước, cải thiện môi trường, chỉnh trang mỹ quan độ thị và ổn định cuộc sống người dân khu vực.

Trước thời điểm thi công năm 2018, trục đường huyết mạch cửa ngõ tây bắc TP.HCM bề rộng chỉ 7-8m nhưng có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn gây kẹt xe thường xuyên, mặt đường hư hỏng trầm trọng, nhiều đoạn bị ngập sâu khi mưa lớn gây khó khăn cho người dân di chuyển và sinh sống hai bên đường. Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, công trình khi đưa vào sử dụng nhằm nâng cao năng lực giao thông, góp phần giải quyết tình trạng ngập nước, cải thiện môi trường, chỉnh trang mỹ quan độ thị và ổn định cuộc sống người dân khu vực.

Tuyến đường được trồng lại cây xanh hai bên vỉa hè, hệ thống chiếu sáng được lắp đặt mới cùng biển báo đường bộ đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy mô đường.

Tuyến đường được trồng lại cây xanh hai bên vỉa hè, hệ thống chiếu sáng được lắp đặt mới cùng biển báo đường bộ đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy mô đường.

Vỉa hè tuyến đường được mở rộng, khu vực trước nhà dân hai bên đường trở nên khang trang, rộng rãi, xe cộ di chuyển thuận lợi hơn so với thời điều cuối năm 2021 khi dọc công trình có hơn 500 trụ điện chưa được di dời. Công trình được thông xe vào ngày mai 26/4.

Vỉa hè tuyến đường được mở rộng, khu vực trước nhà dân hai bên đường trở nên khang trang, rộng rãi, xe cộ di chuyển thuận lợi hơn so với thời điều cuối năm 2021 khi dọc công trình có hơn 500 trụ điện chưa được di dời. Công trình được thông xe vào ngày mai 26/4.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Quân ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN