Cầu 1.600 tỷ đồng nối TPHCM với Đồng Nai thi công tới đâu?

Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM, bắc qua sông Đồng Nai nối giữa TP. Thủ Đức (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang dần thành hình.

Cầu Nhơn Trạch nằm trên trục đường Vành đai 3 được khởi công tháng 9/2022 với tổng vốn hơn 1.600 tỷ đồng.

Cầu Nhơn Trạch nằm trên trục đường Vành đai 3 được khởi công tháng 9/2022 với tổng vốn hơn 1.600 tỷ đồng.

Cầu có chiều dài hơn 2km, rộng 19,75m và phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 560m.

Cầu có chiều dài hơn 2km, rộng 19,75m và phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 560m.

Cầu Nhơn Trạch là cầu có quy mô lớn nhất trên đường Vành đai 3 TPHCM, thuộc dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) thuộc đường Vành đai 3 TPHCM. Công trình dài 8,75km với tổng mức đầu tư hơn 6.955 tỷ đồng.

Cầu Nhơn Trạch là cầu có quy mô lớn nhất trên đường Vành đai 3 TPHCM, thuộc dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) thuộc đường Vành đai 3 TPHCM. Công trình dài 8,75km với tổng mức đầu tư hơn 6.955 tỷ đồng.

Cầu Nhơn Trạch do nhà thầu Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công. Gói thầu được khởi công vào ngày 24/9/2022 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025.

Cầu Nhơn Trạch do nhà thầu Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công. Gói thầu được khởi công vào ngày 24/9/2022 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025.

Tuy nhiên, hiện nay nhà thầu đang đặt kế hoạch rút ngắn để hoàn thành vào ngày 30/4/2025.

Tuy nhiên, hiện nay nhà thầu đang đặt kế hoạch rút ngắn để hoàn thành vào ngày 30/4/2025.

Một nhịp cầu chính của cầu Nhơn Trạch đang được thi công trên sông Đồng Nai

Một nhịp cầu chính của cầu Nhơn Trạch đang được thi công trên sông Đồng Nai

Để đưa hạng mục cầu Nhơn Trạch hoàn thành sớm so với kế hoạch, thời gian qua, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cũng đã có nhiều giải pháp, đốc thúc các nhà thầu huy động công nhân, máy móc cùng đẩy nhanh tiến độ.

Để đưa hạng mục cầu Nhơn Trạch hoàn thành sớm so với kế hoạch, thời gian qua, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cũng đã có nhiều giải pháp, đốc thúc các nhà thầu huy động công nhân, máy móc cùng đẩy nhanh tiến độ.

Trong đó, huy động công nhân, kỹ sư, máy móc chia làm hàng chục mũi thi công với 3 ca, 4 kíp. Công nhân chia ca, làm việc xuyên ngày, xuyên đêm, dịp Tết, lễ. Nhờ vậy khối lượng công việc tăng nhanh.

Trong đó, huy động công nhân, kỹ sư, máy móc chia làm hàng chục mũi thi công với 3 ca, 4 kíp. Công nhân chia ca, làm việc xuyên ngày, xuyên đêm, dịp Tết, lễ. Nhờ vậy khối lượng công việc tăng nhanh.

Công nhân đang thi công cầu Nhơn Trạch.

Công nhân đang thi công cầu Nhơn Trạch.

Đến nay, tiến độ thi công cầu Nhơn Trạch đạt 77,55%.

Đến nay, tiến độ thi công cầu Nhơn Trạch đạt 77,55%.

Nhà thầu đã lắp 44 dầm thuộc cầu dẫn bờ TPHCM và 24 dầm phía tỉnh Đồng Nai.

Nhà thầu đã lắp 44 dầm thuộc cầu dẫn bờ TPHCM và 24 dầm phía tỉnh Đồng Nai.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các địa phương và tổ công tác liên Bộ xem xét, hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục theo quy định để có thể khai thác các mỏ và huy động cát về công trường. Đồng thời, sớm chấp thuận chủ trương thay đổi một số giải pháp kỹ thuật. Đặc biệt là giải pháp xử lý nền đất yếu để đảm bảo chất lượng công trình và rút ngắn thời gian thi công.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các địa phương và tổ công tác liên Bộ xem xét, hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục theo quy định để có thể khai thác các mỏ và huy động cát về công trường. Đồng thời, sớm chấp thuận chủ trương thay đổi một số giải pháp kỹ thuật. Đặc biệt là giải pháp xử lý nền đất yếu để đảm bảo chất lượng công trình và rút ngắn thời gian thi công.

Vào tháng 6/2024, Bộ Giao thông Vận tải có tờ trình gửi Thủ tướng kiến nghị xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tăng vốn dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) thuộc đường Vành đai 3 TPHCM từ hơn 6.955 tỷ đồng lên hơn 9.268 tỷ đồng.

Vào tháng 6/2024, Bộ Giao thông Vận tải có tờ trình gửi Thủ tướng kiến nghị xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tăng vốn dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) thuộc đường Vành đai 3 TPHCM từ hơn 6.955 tỷ đồng lên hơn 9.268 tỷ đồng.

Việc tăng tổng mức đầu tư để xây thêm một cầu Nhơn Trạch tương tự cây cầu đang được thi công nhằm mở rộng tuyến. Đồng thời, bổ sung xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống thu phí không dừng (ETC), trạm kiểm tra tải trọng xe và một số giải pháp kỹ thuật...

Việc tăng tổng mức đầu tư để xây thêm một cầu Nhơn Trạch tương tự cây cầu đang được thi công nhằm mở rộng tuyến. Đồng thời, bổ sung xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống thu phí không dừng (ETC), trạm kiểm tra tải trọng xe và một số giải pháp kỹ thuật...

Cầu Nhơn Trạch nối giữa TP. Thủ Đức (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang dần thành hình.

Cầu Nhơn Trạch nối giữa TP. Thủ Đức (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang dần thành hình.

Gói thầu CW2 (đường dẫn 2 đầu cầu Nhơn Trạch dài 5,6km) có giá trị hơn 1.000 tỷ đồng do liên danh nhà thầu Dongbu Corporation (Hàn Quốc) - Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C (Việt Nam) triển khai.

Gói thầu CW2 (đường dẫn 2 đầu cầu Nhơn Trạch dài 5,6km) có giá trị hơn 1.000 tỷ đồng do liên danh nhà thầu Dongbu Corporation (Hàn Quốc) - Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C (Việt Nam) triển khai.

Gói thầu được khởi công vào tháng 5/2023, thời gian hoàn thành vào tháng 9/2025.

Gói thầu được khởi công vào tháng 5/2023, thời gian hoàn thành vào tháng 9/2025.

Cầu Nhơn Trạch là một công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực Đông Nam Bộ. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và TPHCM, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế xã hội cho khu vực.

Cầu Nhơn Trạch là một công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực Đông Nam Bộ. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và TPHCM, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế xã hội cho khu vực.

Nguồn: [Link nguồn]

Tuyến đường ven biển có tổng chiều dài hơn 64 km kết nối Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng vào năm 2024, tuyến đường...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Quang-Vân Sơn ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN