Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long

Sự kiện: Tin nóng

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, hôm nay (20/12), nhà thầu thi công đã thảm mẻ bê tông nhựa Polime đầu tiên dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long - 1

Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này được áp dụng giải pháp gia cường, tăng cường mặt cầu thép thành mặt cầu liên hợp nhẹ - liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bê tông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bê tông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5cm và lưới cốt thép. Sau khi hoàn thành đổ bê tông siêu tính năng sẽ được thảm một lớp BTN Polime.

Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long - 2

Sau khi hoàn tất việc đổ bê tông nhựa siêu tính năng UHPC, nhà thầu bắt đầu thi công các công đoạn cuối của sửa chữa mặt cầu Thăng Long là thảm bê tông nhựa Polime.

Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long - 3

Mỗi ngày, nhà thầu thảm 1/2 liên dài 336m với diện tích 2800m2. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, thời gian thảm xong toàn bộ mặt cầu là 10 ngày.

Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long - 4

Lớp thảm bê tông nhựa Polime sẽ được liên kết với mặt bê tông siêu tính năng UHPC bằng một lớp keo bám dính epoxy.

Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long - 5

Nhiệt độ nhựa khi thảm luôn được kiểm tra liên tục để đảm bảo luôn đạt nhiệt độ theo quy định.

Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long - 6

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng do Liên Xô giúp Việt Nam xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào năm 1985. Sau 40 năm chịu tải, các thanh giàn, nút giàn vẫn đang ở trạng thái làm việc tốt. Tuy nhiên, mặt đường trên cầu xuất hiện nhiều hư hỏng như nứt dọc, nứt ngang, trồi lún bê tông nhựa mặt cầu, các khe co giãn cũng đã bị hư hỏng nặng.

Cận cảnh thảm mẻ bê tông nhựa đầu tiên mặt cầu Thăng Long - 7

Theo đánh giá, đến thời điểm hiện tại, việc thi công đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng. Đơn vị quản lý dự án cho biết, tiến độ thi công dự kiến đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ.

Nguồn: [Link nguồn]

Sự cố dầm cầu cạn tuyến metro số 1: Tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm

Từ khi sự cố dầm cầu cạn tuyến metro số 1 xảy ra, tổng thầu vẫn không có báo cáo nguyên nhân, không trình nộp đúng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trần Duy ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN