Cận cảnh nút giao được đề xuất xây hầm chui trăm tỷ dưới đường Vành đai 3

Sự kiện: An toàn giao thông

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất nghiên cứu triển khai hầm chui đi dưới Vành đai 3 kết nối đường Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ. Dự án được kỳ vọng giảm tải cho nút giao Mai Dịch, đường Vành đai 3 và tuyến đường 32.

Theo dự kiến, hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng nằm trong dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ có 4 làn xe, tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng.

Theo dự kiến, hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng nằm trong dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ có 4 làn xe, tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng.

Điểm đầu hầm chui nằm trên đường Hoàng Quốc Việt tại nút giao với đường Phạm Văn Đồng.

Điểm đầu hầm chui nằm trên đường Hoàng Quốc Việt tại nút giao với đường Phạm Văn Đồng.

Đây là nút giao thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Đây là nút giao thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Công trình sẽ giúp từng bước hoàn thiện tuyến đường trục hướng tâm Hồ Tây - Ba Vì, tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu.

Công trình sẽ giúp từng bước hoàn thiện tuyến đường trục hướng tâm Hồ Tây - Ba Vì, tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu.

Cận cảnh nút giao được đề xuất xây hầm chui trăm tỷ dưới đường Vành đai 3 - 5

Theo đề xuất, hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt có chiều dài 756m, mặt cắt ngang 20,6m.

Theo đề xuất, hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt có chiều dài 756m, mặt cắt ngang 20,6m.

Sau khi dự án hoàn thành, nút giao Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng sẽ có ba tầng giao thông.

Sau khi dự án hoàn thành, nút giao Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng sẽ có ba tầng giao thông.

Cận cảnh nút giao được đề xuất xây hầm chui trăm tỷ dưới đường Vành đai 3 - 8

Dự án sẽ giúp thời gian di chuyển từ Hoàng Quốc Việt sang tuyến 32 nhanh hơn.

Dự án sẽ giúp thời gian di chuyển từ Hoàng Quốc Việt sang tuyến 32 nhanh hơn.

Điểm cuối của dự án tại nút giao với phố Trần Vỹ.

Điểm cuối của dự án tại nút giao với phố Trần Vỹ.

Hiện tại, phố Trấn Vỹ (đường Lê Đức Thọ kéo dài) chưa kết nối được các đường trục chính của thành phố.

Hiện tại, phố Trấn Vỹ (đường Lê Đức Thọ kéo dài) chưa kết nối được các đường trục chính của thành phố.

Hầm chui đường Hoàng Quốc Việt được kỳ vọng làm giảm áp lực giao thông cho khu vực đường Vành đai 3.

Hầm chui đường Hoàng Quốc Việt được kỳ vọng làm giảm áp lực giao thông cho khu vực đường Vành đai 3.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh 'đại công trường' Vành đai 3 đoạn qua TPHCM sau 7 tháng khởi công

Hiện nay, gói thầu xây lắp số 3 thuộc dự án Vành đai 3 TPHCM (đoạn qua TP Thủ Đức) đã đạt khoảng 11% khối lượng. Dự kiến đến tháng 10/2025, công trình cầu cạn qua khu vực...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Phạm ([Tên nguồn])
An toàn giao thông Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN