Cận cảnh công trình cầu vượt hồ Linh Đàm xóa điểm ùn tắc lớn nhất Hà Nội
Hàng trăm công nhân ngày đêm thi công đường vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm (Hà Nội), tuyến khép kín kết nối đường Nguyễn Xiển và nút giao Giải Phóng - Ngọc Hồi. Dự án được kỳ vọng giảm tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam và đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của người dân.
Dự án tuyến vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) được UBND TP Hà Nội phê duyệt tháng 10/2018 với tổng chiều dài 541m, mỗi bên đường rộng 13m. UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án Công trình giao thông thực hiện từ tháng 12/2019. Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành, đi vào sử dụng.
Cầu vượt hồ Linh Đàm có gói thầu thi công cầu, đường, đảm bảo ATGT, trồng cây xanh với tổng mức đầu tư trên 222 tỷ đồng.
Để thực hiện dự án, liên danh nhà thầu lắp hệ thống cọc thép ngăn đôi hồ Linh Đàm, đồng thời sử dụng nhiều máy bơm công suất lớn hoạt động 24/24h bơm thoát nước đảm bảo khu vực thi công khô ráo.
Ghi nhận của phóng viên ngày 21/2, hàng trăm công nhân làm việc tại công trường, thực hiện nhiều hạng mục hoàn thành khoan cọc nhồi. Theo đó, liên danh nhà thầu đã thực hiện khoan được 90/118 cọc nhồi, 20/31 trụ cầu.
Kỹ sư xây dựng làm việc trên các trụ cầu đã được hoàn thiện để thực hiện các bước thi công tiếp theo như dự kiến.
Các mố cầu, trụ cầu đang được gấp rút đúc bê tông đảm bảo tiến độ thực hiện. Khi hoàn thiện, cầu vượt hồ cũng có nút giao kết nối từ đường vành đai 3 dưới thấp lên vành đai 3 trên cao đi cao tốc Pháp Vân và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn.
Công nhân làm việc trên mặt hồ Linh Đàm đã được ngăn nước.
Cận cảnh hệ thống cọc chắn nước và vật liệu thi công trong công trình cầu đường vượt hồ Linh Đàm.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Hoàng Đình Hiếu, đại diện liên danh 3 nhà thầu thi công cho biết, để thực hiện đúng tiến độ, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên ngành sớm giải phóng mặt bằng, huy động nhân lực, vật lực ngày đêm triển khai từng hạng mục. Dù công trình không gặp khó về giải phóng mặt bằng, tuy nhiên, việc thi công trên mặt hồ có nhiều thách thức khó khăn. Do đó, đơn vị cũng được nhiều cơ quan hỗ trợ, phối hợp tốt để đảm bảo tiến độ thi công.
Ông Hiếu cho biết, dự án được UBND TP Hà Nội kỳ vọng sẽ là điểm kết nối giữa vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển) với nút giao Linh Đàm - Giải Phóng - Ngọc Hồi. Cầu vượt hồ sẽ giảm tải cho nút giao Thanh Xuân và Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm.
"Cầu vượt hồ Linh Đàm sẽ khép kín đồng bộ tuyến đường vành đai 3 khu vực hữu ngạn sông Hồng, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội)", ông Hiếu nói.
Nhánh còn lại của hầm chui dự án nút giao thông An Sương dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe tạo thành nút giao thông 3 tầng...
Nguồn: [Link nguồn]