Cận cảnh công trình cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu sắp hợp long
Cầu Châu Đốc (An Giang) dài gần 700m, là cầu không có dây văng bắc qua sông Hậu. Đến thời điểm này, cầu thi công đạt tiến độ 80%, vượt 30% so với kế hoạch đề ra, dự kiến hợp long trong tháng 12/2023.
Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình cầu Châu Đốc góp phần thông tuyến Quốc lộ N1 kết nối trục ngang của các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên hành lang biên giới. Đến thời điểm này, dự án cầu Châu Đốc đạt tiến độ 80%, vượt 30% so với kế hoạch đề ra.
Cầu Châu Đốc hiện đang vượt tiến độ 30%, dự kiến sẽ hợp long vào tháng 12/2023. Ảnh: PV.
Cầu Châu Đốc được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, gồm 13 nhịp, dài 667m. Trong đó, cầu chính dài 260m; cầu dẫn phía bờ Tân Châu dài 213m và cầu dẫn phía bờ Châu Đốc dài 193m. Khổ thông thuyền ngang 75 m và đứng 11 m.
Chủ đầu tư dự án kiểm tra thực tế tại công trình.
Theo ông Nguyễn Văn Du, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (chủ đầu tư), phần cầu đã thi công kết cấu mố trụ, lắp xong 9/10 nhịp dẫn ở hai bờ. Nhịp chính cầu có kết cấu đúc hẫng cân bằng sẽ được hợp long trong tháng 12/2023.
Theo tiến độ hợp đồng, dự án sẽ đảm bảo hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng cuối năm 2024.
Kĩ sư, công nhân đang khẩn trương làm việc trên công trường cầu Châu Đốc.
Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường kết nối liên vùng, đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP.Châu Đốc (dài 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng). Trong đó, giá trị xây dựng phần đường 897 tỷ đồng; phần cầu Châu Đốc và đường dẫn vào cầu 534 tỷ đồng.
Khi hoàn thành, dự án này góp phần thông tuyến Quốc lộ N1, kết nối theo trục ngang hành lang biên giới Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang và hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng.
Công nhân đang làm việc trên công trường thi công cầu Châu Đốc.
Những công đoạn cuối cùng để nối nhịp cầu Châu Đốc.
Lãnh đạo tỉnh An Giang kiểm tra tiến độ thi công cầu Châu Đốc.
Trong khi cầu Châu Đốc đang được xây dựng, người dân di chuyển qua sông Hậu bằng phà.
Nguồn: [Link nguồn]
Thiết kế cầu thường thấy có trục đường thẳng, tuy nhiên ở TPHCM do yếu tố địa hình đường thuỷ đan xem đường bộ nên đã cho ra nhiều thiết kế cầu được xem là "không...