Cận cảnh cây cầu nối hai tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc sắp khánh thành

Cây cầu là ước mơ, niềm mong mỏi của người dân hai bên bờ sông Lô để thuận tiện đi lại, kết nối giao thương.

Cầu Vĩnh Phú (bắc qua sông Lô nối hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ) có tổng mức đầu tư hơn 540 tỉ đồng, do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc làm Chủ đầu tư.

Cầu Vĩnh Phú (bắc qua sông Lô nối hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ) có tổng mức đầu tư hơn 540 tỉ đồng, do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc làm Chủ đầu tư.

Video: Cận cảnh cây cầu nối hai tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc sắp khánh thành

Sau hơn một năm khởi công nay nhiều hạng mục đã được hoàn thành.

Sau hơn một năm khởi công nay nhiều hạng mục đã được hoàn thành.

Điểm nhấn của cây cầu là hệ thống dây văng đúc hẫng cân bằng EXTRADOESD – một trong những công nghệ xây dựng cầu mới hiện đại và phức tạp nhất hiện nay.

Điểm nhấn của cây cầu là hệ thống dây văng đúc hẫng cân bằng EXTRADOESD – một trong những công nghệ xây dựng cầu mới hiện đại và phức tạp nhất hiện nay.

Cây cầu là ước mơ, niềm mong mỏi của người dân hai bên bờ sông Lô để thuận tiện đi lại, kết nối giao thương.

Cây cầu là ước mơ, niềm mong mỏi của người dân hai bên bờ sông Lô để thuận tiện đi lại, kết nối giao thương.

Điểm đầu cầu Vĩnh Phú nằm ở phía thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Điểm đầu cầu Vĩnh Phú nằm ở phía thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cầu có chiều dài hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế bảo đảm 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.

Cầu có chiều dài hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế bảo đảm 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.

Dự án khi hoàn thành, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân 2 bên bờ sông, rút ngắn thời gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối giao thương, phát triển kinh tế của vùng, mà còn thắt chặt hơn quan hệ đoàn kết giữa hai tỉnh.

Dự án khi hoàn thành, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân 2 bên bờ sông, rút ngắn thời gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối giao thương, phát triển kinh tế của vùng, mà còn thắt chặt hơn quan hệ đoàn kết giữa hai tỉnh.

Thời điểm cầu Vĩnh Phú hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng cũng sẽ là lúc mà các bến phà, bến đò ven sông Lô qua địa bàn TP Việt Trì và huyện Sông Lô hoàn thành "sứ mệnh lịch sử". Đây là niềm vui lớn đã đến với nhân dân huyện Sông Lô và thành phố Việt Trì nói riêng, nhân dân hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ nói chung.

Thời điểm cầu Vĩnh Phú hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng cũng sẽ là lúc mà các bến phà, bến đò ven sông Lô qua địa bàn TP Việt Trì và huyện Sông Lô hoàn thành "sứ mệnh lịch sử". Đây là niềm vui lớn đã đến với nhân dân huyện Sông Lô và thành phố Việt Trì nói riêng, nhân dân hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ nói chung.

Dự kiến cây cầu sẽ đưa vào khai thác sử dụng vào cuối tháng 6.

Dự kiến cây cầu sẽ đưa vào khai thác sử dụng vào cuối tháng 6.

Nguồn: [Link nguồn]

Chiêm ngưỡng cây cầu bắc qua Sông Hồng dài nhất Việt Nam

Với chiều dài hơn 5 km, cầu Vĩnh Thịnh là cây cầu vượt sông dài nhất Việt Nam cho đến nay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo PHI HÙNG ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN