Cận cảnh cầu dây văng 7.200 tỷ đồng vừa hợp long
Sau 3 năm thi công, cầu Bạch Đằng có tổng mức đầu tư hơn 7 nghìn tỷ đồng đã chính thức hợp long, kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Cây cầu kết nối giữa Hải Phòng với Quảng Ninh
Theo thiết kế, dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến khởi công vào tháng 1/2015 với chiều dài 5,4 km, rộng 25 m, 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h.
Nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu bắc qua sông Bạch Đằng, bắt đầu từ phường Đông Hải 2 (quận Hải An, Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Cầu hoàn toàn do người Việt Nam thiết kế và thi công.
Cầu Bạch Đằng dài 3 km với 4 nhịp dây văng, chịu được động đất cấp 8, có 3 trụ chữ H thể hiện tam giác kinh tế giữa TP Hạ Long (Quảng Ninh) - TP Hải Phòng và TP Hà Nội.
Cầu do công ty CP BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư với kinh phí khoảng 7.200 tỷ đồng và được thực hiện bằng hình thức BOT.
Sau khi hợp long cầu Bạch Đằng, từ Hà Nội về tới Hạ Long chỉ còn 130km (trước đó 180km) và 90 phút di chuyển bằng ô tô.
Từ TP Hạ Long đi TP Hải Phòng chỉ còn 25km (trước đó 75km).
Phần đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng sử dụng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh
và các nguồn vốn huy động khác với tổng số tiền đầu tư 6.400 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh làm chủ đầu tư.
Dự án sẽ được hoàn thành trong thời gian rất gần. Rút ngắn quãng đường và thời gian từ Hà Nội đi Quảng Ninh.
Hơn 4 năm sau ngày khởi công, trong đó có 2 năm chậm tiến độ, cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam đã dần lộ rõ hình ảnh...