Các nhà mạng lên tiếng vụ khách hàng bỗng dưng “làm chủ” nhiều thuê bao lạ

Những “ông lớn” trong lĩnh vực viễn thông cho biết, họ đã nhận được phản ánh của khách hàng về việc bỗng dưng đứng tên nhiều thuê bao lạ.

Các nhà mạng lên tiếng vụ khách hàng bỗng dưng “làm chủ” nhiều thuê bao lạ - 1

Anh Nguyễn Trinh Th cho biết, anh là chủ của 2 thuê bao lạ

Liên quan đến sự việc “không ít người kinh ngạc vì phát hiện mình là chủ của nhiều thuê bao lạ”, nhà mạng Viettel và VinaPhone đã lên tiếng.

Không trả lời trực tiếp vào câu hỏi về việc vì sao nhiều thuê bao phát hiện mình vô tình là chủ sim lạ, đại diện Viettel cho biết, nhà mạng này đang rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao, tránh trường hợp khách hàng phải đứng tên những thuê bao không mong muốn. Viettel sẽ hỗ trợ khách hàng xác nhận và chỉ giữ lại những thuê bao khách hàng đang sử dụng thực sự.

Trước câu hỏi, có hay không tình trạng đại lý, nhân viên nhà mạng sử dụng chứng minh thư của khách hàng để kích hoạt sẵn thuê bao, đại diện Viettel cho biết, đang duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát các điểm thường xuyên. Nhà mạng này sẽ có các chế tài rất nghiêm khắc.

“Đến thời điểm hiện tại đã hạn chế tối đa số lượng sim kích hoạt sẵn. Tuy nhiên việc xóa hoàn toàn sim rác, sim không chính chủ cần có thời gian và sự ủng hộ của khách hàng”, đại diện Viettel thông tin.

Theo đại diện Viettel, để hạn chế tình trạng thông tin thuê bao không chính xác, Viettel có hai phương án:

Với thuê bao đăng ký mới, Viettel có bộ phận kiểm tra và duyệt lại các thông tin đăng ký thuê bao, bao gồm tính chính xác của thông tin, so sánh trùng khớp giữa thông tin trên hồ sơ và thông tin trên hệ thống, ảnh chụp chân dung đúng quy chuẩn.

Các nhà mạng lên tiếng vụ khách hàng bỗng dưng “làm chủ” nhiều thuê bao lạ - 2

Chị  Lê Thị Ngọc H và anh Lê Quý D. hoảng hốt khi biết ngoài số thuê bao đang sở hữu, CMND của họ đồng đăng ký sở hữu những thuê bao khác.

Với thuê bao cũ đang hoạt động: Viettel tích cực truyền thông đến khách hàng qua tin nhắn, thông cáo báo chí, website chính thức và tại toàn bộ các hệ thống điểm giao dịch để khách hàng chủ động kiểm tra thông tin để chuẩn hóa bảo vệ sim chính chủ của mình.

Viettel cung cấp các công cụ để khách hàng chủ động tra cứu thông tin thuê bao và tự chuẩn hóa thông tin chính chủ tại nhà, không phải ra cửa hàng.

Ngoài ra, với các kênh này, khách hàng cũng có thể hướng dẫn, hỗ trợ người thân tự chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đại diện Viettel cũng khuyến cáo khách hàng, nếu phát hiện mình vô tình là chủ sim rác có thể liên hệ các kênh sau để được hỗ trợ: Gọi tổng đài 198 (miễn phí); Ra các cửa hàng giao dịch chính thức của Viettel. Khi ra cửa hàng khách hàng mang sim gốc, chứng minh nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước, nhân viên Viettel sẽ hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng.

Cũng liên quan đến sự việc “khách hàng bỗng dưng làm chủ của nhiều thuê bao lạ”, trao đổi với PV, đại diện VinaPhone cho biết, VinaPhone đã nhận được phản ánh của khách hàng.

“VinaPhone đang cho kiểm tra lại toàn bộ các thuê bao này để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, có một vài khách hàng trước đây mua thêm sim để dùng tận dụng gói cước ưu đãi, sau khi gọi hết tiền là bỏ nên không nhớ số khuyến mại mà mình đã dùng”, đại diện VinaPhone cho hay.

Đại diện truyền thông của MobiFone cũng cho biết, nhà mạng này đã nhận được phản ánh, sau khi xác minh thông tin sẽ có câu trả lời đến cơ quan báo chí.

Bỗng dưng đứng tên thuê bao lạ, khách hàng lo ”tai bay vạ gió”

“Nếu chủ nhân của những số điện thoại kia làm điều gì phi pháp thì mình chính là người lãnh hậu quả”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Diệu Thu ([Tên nguồn])
Thiếu ảnh chân dung bị khóa sim Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN